Yên Bái: Tiến độ triển khai thực hiện Đề án Kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ giáo viên còn chậm

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ban chỉ đạo Đề án kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên vừa tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá tình hình triển khai giai đoạn 2008- 2012. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên chủ trì Hội nghị.

Năm 2008, tỉnh Yên Bái triển khai Quyết định 2062/ QĐ- UBND ngày 23/12/2008 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh danh mục, số lượng và vốn đầu tư xây dựng phòng học và nhà công vụ cho giáo viên với tổng số 492 phòng học, 366 phòng ở công vụ cho giáo viên. Tổng mức đầu tư các dự án là 188 tỷ 510 triệu đồng, trong đó, Chính phủ đã hỗ trợ 78 tỷ/110,510 tỷ đồng để thanh toán các dự án đang triển khai trong năm 2008.

Theo báo cáo của UBND các huyện, thị xã, thành phố, đến ngày 15/2/2009 toàn bộ 492 phòng học và 366 nhà công vụ giáo viên đã được triển khai thực hiện, đến nay đã hoàn thành 8 nhà công vụ; 273 phòng học, nhà công vụ đang xây dựng; 71 phòng chuẩn bị khởi công và 506 phòng học, nhà công vụ đang hoàn tất thủ tục đầu tư. Tiến độ giải ngân nguồn vốn trái phiếu Chính phủ hỗ trợ đạt 11,483 tỷ đồng, bằng 14,72% kế hoạch. Qua kiểm tra, tiến độ triển khai thực hiện Đề án tại các huyện, thị, thành phố không đồng đều, các chủ đầu tư giải ngân chậm là các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải và Ban quản lý đầu tư xây dựng Sở Giáo dục & Đào tạo.

Sau khi nghe ý kiến của các địa phương và các ngành nêu khó khăn vướng mắc, đề xuất những giải pháp thực hiện, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ rõ những tồn tại, nguyên nhân dẫn đến tiến độ triển khai thực hiện Đề án chậm so với kế hoạch đề ra là do việc chỉ đạo của một số huyện, thị chưa sâu sát, quyết liệt, còn khoán trắng cho ban quản lý dự án, thiếu kiểm tra, đôn đốc, tiến độ giải ngân còn rất chậm, các đơn vị thi công không tích cực tham gia dự thầu tại các xã vùng sâu, vùng xa khó khăn... Do vậy cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là: các ngành chức năng cần sớm thẩm định hồ sơ thiết kế, điều chỉnh vốn đầu tư để giải ngân cho các đơn vị thi công đúng tiến độ, quyết toán dứt điểm các công trình đã hoàn thành; ứng 100% số vốn cho các đơn vị đang thi công công trình.

Đối với các huyện là chủ đầu tư, khẩn trương hoàn tất các thủ tục, tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn có năng lực; áp dụng quyết định của Chính phủ chỉ định thầu với các xã đặc biệt khó khăn; cần tập trung giải quyết tốt vấn đề mặt bằng và khởi công xây dựng các công trình thuộc kế hoạch năm 2008 trong quý I/2009. Các huyện, thị xã, thành phố cần chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2009 và đến năm 2012, ưu tiên các xã đặc biệt khó khăn. Cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát chất lượng công trình ngay từ đầu trên cơ sở phát huy sự giám sát của cộng đồng...

 P.V

Các tin khác
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam (bên trái) trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ

YBĐT - Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức lễ phát động cuộc vận động chung tay xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi với các ban, ngành, địa phương về công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non.

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 39/2008/NQ- HĐND của HĐND tỉnh về Đề án “Xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học mầm non và phổ thông tỉnh Yên Bái giai đoạn 2008- 2011”.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (9/3), một bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía bắc, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6.

Một trong những mục tiêu của chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học mà Bộ GD&ĐT đang phối hợp với các nhà tài trợ chuẩn bị là hỗ trợ các trường tiểu học vùng khó chuyển sang dạy học cả ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục