Ra quân "huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu tốt"

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 12/3/2009, lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân Huấn luyện năm 2009 và phát động phong trào thi đua đột kích. Tới dự có Đại tá Nguyễn Văn Tuấn - Phó chủ nhiệm Hậu cần Quân khu II, chỉ huy các đơn vị trực thuộc.

Để tổ chức Lễ ra quân huấn luyện đúng đủ nội dung, thời gian qui định, các đơn vị, ban CHQS huyện, thị, thành phố đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, phân công, hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, củng cố các đầu mối dân quân tự vệ, tổ chức tập huấn cán bộ... bảo đảm cho Lễ ra quân tại 10 điểm trên địa bàn trang nghiêm, trọng thể, đạt được mục đích yêu cầu đề ra.

Tại Lễ ra quân, các đơn vị đã cùng ký kết hưởng ứng nội dung thi đua do Quân khu, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh phát động phong trào thi đua với chủ đề "Sáng mãi Điện Biên", thiết thực kỷ niệm 55 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, với nội dung "4 tốt, 5 không" (Chính trị tư tưởng tốt; Huấn luyện SSCĐ tốt; Đời sống, tiết kiệm tốt; Kỷ luật, Dân vận tốt và Không lơ là mất cảnh giác; Không mất an toàn cơ quan, đơn vị, an toàn giao thông; Không quan liêu, dân chủ hình thức; Không tham gia các tệ nạn xã hội; Không tham ô, tham nhũng, lãng phí).

Trong đó, tập trung vào huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị - huấn luyện chuyên môn kỹ thuật cho các đối tượng theo đúng phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc" sát với yêu cầu nhiệm vụ, sát với tình hình thực tế của đơn vị. Phấn đấu 100% nội dung khoa mục đạt yêu cầu, có 75% khá giỏi trở lên (bộ đội thường trực tỷ lệ khá giỏi từ 80% trở lên). Không ngừng nâng cao chất lượng xây dựng đơn vị chính quy, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc vi phạm kỷ luật và vi phạm an toàn giao thông, giảm kỷ luật thông thường dưới 0,4%, phấn đấu không có vụ việc nghiêm trọng nhất là các vụ việc làm ảnh hưởng đến phẩm chất truyền thống của quân đội.

Năm 2009, lực lượng vũ trang tỉnh quyết tâm "Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu tốt", cùng với toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.

        Văn Trung

Các tin khác

YBĐT - Trong những năm qua, công tác khuyến học ở huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã giành được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đó là, từ huyện xuống đến các xã, thị trấn và các thôn bản đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh cho con em đến trường; tạo điều kiện cho các em được tham gia học tập; đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, học hết lớp hết cấp; tỷ lệ học sinh do hoàn cảnh khó khăn hàng năm bỏ học giảm.

YBĐT - Với địa thế tương đối thuận lợi, xã Phúc An (huyện Yên Bình - Yên Bái) giáp với hồ Thác Bà và một xã thuộc tỉnh Tuyên Quang nên kinh tế- xã hội địa phương đã có những bước phát triển khá. Song, tình hình an ninh trật tự địa bàn diễn biến phức tạp cũng đòi hỏi chính quyền và nhân dân nêu cao tinh thần đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, xây dựng và giữ vững địa bàn.

YBĐT - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng, Công đoàn Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã phát động thi đua với chủ đề “60 ngày đêm năng động sáng tạo”, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua hàng năm.

YBĐT - Từ tháng 1 năm 2008, được Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới khu vực Đông Dương tại Việt Nam tài trợ, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) phối hợp với Hội Phụ nữ thành phố Yên Bái triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao kiến thức phòng chống bạo lực gia đình, HIV/AIDS và chăm sóc phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình” tại phường Yên Thịnh và xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục