Thí sinh tự do có thể mua hồ sơ dự thi ĐH, CĐ ở địa phương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2009 | 12:00:00 AM

Ông Ngô Kim Khôi, Vụ phó Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, năm 2009, hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ vẫn gồm 16 mục như năm trước, duy có một thay đổi nhỏ: dưới dòng “Bộ GD&ĐT” không còn ghi chữ “Sở” nữa để hồ sơ có giá trị toàn quốc. Bộ GD&ĐT phát hành và các Sở nhân bản.

Như vậy, thay vì năm trước TS tự do thuộc sở nào phải về đó mua hồ sơ đăng ký dự thi, năm nay có thể mua hồ sơ đâưng ký dự thi ở bất kỳ địa phương nào, nơi thí sinh đang học hoặc công tác.

Từ ngày 10/3, các thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ cùng lệ phí tại các điểm do Sở GD&ĐT quy định. Từ ngày 11/4 đến hết ngày 17/4, thí sinh nộp trực tiếp tại trường tổ chức thi. Khi nộp hồ sơ, thí sinh phải ký và nhận lại tờ phiếu số 2 có chữ ký của người thu và đóng dấu đầy đủ.

Theo lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đợt 1 thi khối A trong 2 ngày (4 và 5/7); đợt 2 thi khối B, C, D trong các ngày 9 và 10/7; đợt 3 thi CĐ trong các ngày 15 và 16/7, các môn thi năng khiếu kéo dài đến 22/7.

Khi làm hồ sơ đăng ký dự thi, thi sinh phải đọc và khai đúng, đầy đủ, chính xác các mục quy định ở phiếu đăng ký dự thi số 1, số 2 và túi đựng hồ sơ. Thông tin điền phải chính xác, thống nhất giữa các mục không được tẩy xóa.

Đồng thời, thí sinh cần phải xem kỹ thông tin của các trường trong cuốn “Những điều cần biết” về trường thi, khối thi, ngành, chỉ tiêu, học phí, loại hình trường...

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 12/3/2009, lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân Huấn luyện năm 2009 và phát động phong trào thi đua đột kích. Tới dự có Đại tá Nguyễn Văn Tuấn - Phó chủ nhiệm Hậu cần Quân khu II, chỉ huy các đơn vị trực thuộc.

YBĐT - Trong những năm qua, công tác khuyến học ở huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã giành được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đó là, từ huyện xuống đến các xã, thị trấn và các thôn bản đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh cho con em đến trường; tạo điều kiện cho các em được tham gia học tập; đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, học hết lớp hết cấp; tỷ lệ học sinh do hoàn cảnh khó khăn hàng năm bỏ học giảm.

YBĐT - Với địa thế tương đối thuận lợi, xã Phúc An (huyện Yên Bình - Yên Bái) giáp với hồ Thác Bà và một xã thuộc tỉnh Tuyên Quang nên kinh tế- xã hội địa phương đã có những bước phát triển khá. Song, tình hình an ninh trật tự địa bàn diễn biến phức tạp cũng đòi hỏi chính quyền và nhân dân nêu cao tinh thần đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, xây dựng và giữ vững địa bàn.

YBĐT - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng, Công đoàn Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã phát động thi đua với chủ đề “60 ngày đêm năng động sáng tạo”, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua hàng năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục