Thị xã Nghĩa Lộ: Ra mắt các câu lạc bộ phòng chống AIDS cho phụ nữ, thanh niên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm qua, diễn biến của đại dịch HIV/AIDS trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) tương đối phức tạp. Số lượng người nhiễm HIV/AIDS tăng nhanh, trong đó đối tượng bị nhiễm là phụ nữ, thanh niên chiếm tỷ lệ khá cao.

Để tuyên truyền kiến thức về phòng chống HIV/AIDS cho các đối tượng bị nhiễm HIV/AIDS, vừa qua thị xã Nghĩa Lộ đã thành lập câu lạc bộ "Chân trời mới" gồm 12 thành viên là nữ nhiễm HIV/AIDS. Câu lạc bộ này hướng tới mục tiêu hạn chế lây nhiễm HIV ra cộng đồng; hướng dẫn chăm sóc, động viên, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua rào cản của sự kỳ thị đối với người bị nhiễm HIV/AIDS; kêu gọi hỗ trợ vốn để các đối tượng bị nhiễm làm kinh tế, tạo nguồn thu nhập ổn định để những người có HIV/AIDS có cuộc sống ổn định; chia sẻ kinh nghiệm điều trị bằng thuốc ARV, chăm sóc nhau khi có thành viên ốm đau... Câu lạc bộ có kế hoạch hoạt động cụ thể, sinh hoạt theo từng tháng, từng quý và nội dung sinh hoạt phù hợp với những đối tượng này.

Cũng trong dịp này, Đoàn phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ đã thành lập Câu lạc bộ "Niềm tin” với 33 thành viên là các đoàn viên, thanh niên trong khu vực và các xã lân cận địa bàn thị xã. Câu lạc bộ được thành lập sẽ góp phần quan trọng nâng cao nhận thức trong cộng đồng về HIV/AIDS cũng như cách phòng ngừa và hạn chế nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS ra cộng đồng.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác

YBĐT - Hiện nay, mất cân bằng về giới đã trở thành một thực trạng đáng báo động gây ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội của cả nước. Yên Bái cũng không nằm ngoài thực trạng này. Nhằm tìm hiểu đâu là nguyên nhân và các giải pháp khắc phục tình trạng trên trên địa bàn tỉnh Yên Bái, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đồng chí Lương Kim Đức - Phó giám đốc Sở Y tế, Chi cục trưởng Chi cục Dân số/KHHGĐ tỉnh.

Ông Ngô Kim Khôi, Vụ phó Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, năm 2009, hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ vẫn gồm 16 mục như năm trước, duy có một thay đổi nhỏ: dưới dòng “Bộ GD&ĐT” không còn ghi chữ “Sở” nữa để hồ sơ có giá trị toàn quốc. Bộ GD&ĐT phát hành và các Sở nhân bản.

YBĐT - Sáng 12/3/2009, lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân Huấn luyện năm 2009 và phát động phong trào thi đua đột kích. Tới dự có Đại tá Nguyễn Văn Tuấn - Phó chủ nhiệm Hậu cần Quân khu II, chỉ huy các đơn vị trực thuộc.

YBĐT - Trong những năm qua, công tác khuyến học ở huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã giành được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đó là, từ huyện xuống đến các xã, thị trấn và các thôn bản đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh cho con em đến trường; tạo điều kiện cho các em được tham gia học tập; đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, học hết lớp hết cấp; tỷ lệ học sinh do hoàn cảnh khó khăn hàng năm bỏ học giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục