Mỗi đơn vị công an là một đơn vị văn hóa

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đảng uỷ, Ban giám đốc Công an tỉnh Yên Bái xác định, việc xây dựng đơn vị văn hoá, đơn vị kiểu mẫu trong lực lượng công an nhân dân (CAND) phải được chỉ đạo thường xuyên, có hiệu quả. Đây cũng là chủ trương trong việc xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại phù hợp với sự phát triển trong giai đoạn mới.

Công an tỉnh đã chỉ đạo tổ chức các đợt tập huấn, huấn luyện như: tập huấn điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ; xây dựng đơn vị kiểu mẫu, đơn vị văn hoá trong lực lượng công an; tổ chức các đợt chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết TW 6 (lần 2), gắn với thực hiện tốt 19 điều đảng viên không được làm và 11 điều cấm trong lực lượng CAND; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào học tập và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy CAND, thực hiện cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Công tác xây dựng "Đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND" được đặc biệt quan tâm. Ngay từ năm 2001, Công an tỉnh đã xây dựng 3 đơn vị "Kiểu mẫu chấp hành điều lệnh CAND" làm điểm như: Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Bình, Công an phường Đồng Tâm - thành phố Yên Bái. Các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế, chuẩn bị tài liệu và tổ chức cho cán bộ chiến sỹ (CBCS) học tập và viết cam kết, tổ chức ký giao ước thi đua.

Công an tỉnh tổ chức kiểm tra đánh giá rút kinh nghiệm trong việc xây dựng đơn vị kiểu mẫu để nhân rộng đến 100% các đơn vị trong toàn ngành. Nhìn chung, nhận thức của CBCS  đã nâng lên một bước rõ rệt, không ngừng học hỏi trau dồi đạo đức lối sống, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, đặc biệt là nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, bằng các phong trào thi đua cụ thể như: "Vì nhân dân phục vụ", " Mỗi ngày làm một việc tốt phục vụ nhân dân".  Trong các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, Công an tỉnh Yên Bái đã chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, con người, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoạt động nghệ thuật quần chúng trong lực lượng công an toàn ngành ngày càng phát triển vững mạnh.

Công an tỉnh đã thành lập đội văn nghệ xung kích, lực lượng hạt nhân văn nghệ nằm ở các đơn vị phòng, công an các huyện, thành phố, thị xã. Đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch, trực tiếp là Đoàn Nghệ thuật, Trung tâm Văn hoá - Thông tin tỉnh tổ chức các chương trình văn hoá văn nghệ tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc thực hiện nghị quyết liên tịch trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc để tổ chức các chương trình biểu diễn, hội diễn, hội thi về phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, phòng cháy, chữa cháy; gặp gỡ, trao đổi với các văn nghệ sỹ của địa phương và Trung ương đặt các nội dung sáng tác về chủ đề an ninh, ca ngợi lực lượng công an nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh - trật tự ở địa bàn miền núi, dân tộc; đầu tư kinh phí xây dựng các chương trình văn nghệ phục vụ cán bộ chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Thông qua hoạt động văn hoá- văn nghệ đã nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho CBCS, tạo không khí phấn khởi, vui tươi, lành mạnh, động viên cán bộ chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; tuyên truyền giáo dục để nhân dân nhận thức sâu sắc, đầy đủ về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo mối quan hệ đoàn kết chặt chẽ giữa lực lượng công an với nhân dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 Xây dựng các đơn vị đạt tiêu chuẩn "Đơn vị công an khoẻ" và "Chiến sỹ công an khoẻ" góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, từng bước chính quy hiện đại, đủ sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình cách mạng hiện nay là quan điểm chỉ đạo phát phong trào rèn luyện thân thể  theo tiêu chuẩn trong lực lượng CAND của Đảng uỷ, Ban giám đốc Công an tỉnh Yên Bái. Công an tỉnh hiện có 6 câu lạc bộ với các bộ môn thể thao như bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, quần vợt và cờ tướng. Công an các đơn vị huyện, thị xã, thành phố và Trại tạm giam Công an tỉnh đều có 1 câu lạc bộ thể dục thể thao (TDTT) riêng.

Các câu lạc bộ được kiện toàn tổ chức và đi vào hoạt động có nề nếp. Hiện, Công an tỉnh có 1 sân bóng đá, 11 sân bóng chuyền, 1 bể bơi, 2 sân quần vợt, 20 sân cầu lông, trong đó có 5 sân trong nhà và các dụng cụ phục vụ luyện tập TDTT như: xà đơn, xà kép, hố nhảy xa, nhảy cao, bóng bàn ... Phong trào TDTT của Công an tỉnh Yên Bái đã phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, từ công an tỉnh đến các đơn vị huyện, thị, thành phố, số lượng CBCS tham gia tập luyện các môn thể dục thể thao và thể thao ứng dụng nghiệp vụ chiếm tỷ lệ cao. Nhiều môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, quần vợt... được CBCS tham gia đông đảo.

Có thể thấy, mỗi đơn vị công an là một đơn vị văn hoá mà thể hiện rõ nhất trong công tác phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn của cán bộ, chiến sỹ trong toàn ngành.

Nguyễn Chí Dân

Các tin khác

YBĐT - Được sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã vận động nhân dân tích cực đóng góp tiền của, ngày công lao động cùng với các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước xây dựng kiên cố hoá trường, lớp học và đầu tư trang thiết bị hiện đại đưa vào sử dụng, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập của các ngành học, bậc học trên địa bàn huyện.

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Cán bộ, công chức. Theo đó, các Bộ, ngành và địa phương tổ chức rà soát văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền, thống kê những văn bản cần sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ để phù hợp với Luật Cán bộ, công chức (CBCC).

Theo dự thảo quy trình thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT sẽ diễn ra trong ba ngày: 2 – 4/6/2009. Năm nay, các trường sẽ được tổ chức thi theo cụm.

Công tác kiểm tra chú trọng đến điều kiện VSATTP tại một số cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm có nguy cơ cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục