Tổng kết 3 năm thực hiện Chương trình phòng chống HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2009 | 12:00:00 AM

Giai đoạn 2 để triển khai, nhân rộng chương trình này tại 5 tỉnh miền núi phía Bắc có tỷ lệ người lây nhiễm HIV cao.

Chăm sóc trẻ nhiễm HIV.
Chăm sóc trẻ nhiễm HIV.

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Chương trình tăng cường vai trò lãnh đạo và phối hợp đa ngành trong phòng chống HIV/AIDS. Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Phòng chống AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm; ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội chủ trì Hội nghị.

Giai đoạn I của Dự án được triển khai tại Lạng Sơn, Khánh Hoà và An Giang- 3 trong số 10 tỉnh, thành có tỷ lệ người nhiễm HIV cao nhất nước

3 năm qua các cấp uỷ Đảng và chính quyền của ba tỉnh Khánh Hoà, Lạng Sơn và An Giang đã xây dựng chương trình hành động cụ thể đến cấp uỷ, chính quyền cơ sở về phòng chống HIV/AIDS. Trong quá trình thực hiện đã kết hợp hài hoà giữa tuyên truyền trực tiếp và gián tiếp với các hình thức lưu động tại cộng đồng. Qua đó, nâng cao một bước nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về Luật phòng chống HIV/AIDS, cũng như không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV. Sau 3 năm thực hiện Dự án, tỷ lệ người nhiễm HIV tại các tỉnh vừa nêu giảm.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nêu rõ, thành công giai đoạn 1 của Dự án có thể coi là điểm nhấn trong việc nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, của cơ quan dân cử các cấp và cho biết: Từ kết quả và kinh nghiệm thời gian qua, Chính Phủ đang giao các ngành chức năng xây dựng giai đoạn 2 để triển khai, nhân rộng chương trình này tại 5 tỉnh miền núi phía Bắc có tỷ lệ người lây nhiễm HIV cao. Đó là Bắc Cạn, Cao Bằng, Điện Biên, Sơn La và Yên Bái.

(Theo VOV)

 

Các tin khác

Theo Dự thảo khung Chiến lược an sinh xã hội (ASXH) giai đoạn 2011-2020 vừa được công bố hôm qua (25.3), người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được giúp đỡ một cách căn cơ, bền vững để không bị rơi vào cảnh bần cùng hóa. Bản dự thảo do Viện Khoa học lao động và xã hội, Bộ LĐ-TB-XH xây dựng.

Dạy nghề may cho thanh niên tại Trung tâm Dạy nghề huyện Hoài Đức

Ngày 25-3, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với 7 điểm cầu trong cả nước để lấy ý kiến của lãnh đạo 51 tỉnh, thành phố về đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Mô hình nuôi ếch của Plua thôn Đồng Hẻo, xã Cát Thịnh (Văn Chấn).

YBĐT - Chuyện gia đình anh Sùng Tồng PLua thoát nghèo vươn lên làm giàu trở thành một trong những điển hình làm kinh tế giỏi được ví như một “Sự kiện” ở bản người Mông thôn Đồng Hẻo xã Cát Thịnh huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Plua là một thanh niên tiêu biểu đại diện cho thế hệ trẻ người dân tộc Mông xã Cát Thịnh dám nghĩ dám làm sau 13 năm hạ sơn.

Các đơn vị thi công cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ trước mùa mưa bão 2009.

YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND, Trưởng Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh với các ngành, địa phương ngày 25/3 tại Hội nghị tổng kết công tác PCLB-TKCN năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục