Năm 2009 các địa phương phải xây dựng kế hoạch PCLB - TKCN sát thực tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND, Trưởng Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh với các ngành, địa phương ngày 25/3 tại Hội nghị tổng kết công tác PCLB-TKCN năm 2009.

Các đơn vị thi công cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ trước mùa mưa bão 2009.
Các đơn vị thi công cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ trước mùa mưa bão 2009.

Năm 2008 là năm Yên Bái chịu nhiều tổn thất về người và tài sản do bão lũ. Điều đó cho thấy sự phức tạp trong diễn biến thời tiết những năm gần đây, không theo bất kỳ một quy luật nào, và đặc biệt rất khó dự báo một cách chính xác. Chính vì vậy Yên Bái đã triển khai công tác PCLB-TKCN năm 2009 sớm hơn 2 tháng so với những năm trước, điều này cũng thể hiện rõ hơn sự quyết tâm trong chỉ đạo thực hiện công tác của Ban PCLB-TKCN tỉnh. 

Rút kinh nghiệm công tác năm 2008, việc triển khai kế hoạch của năm 2009 có nhiều điểm mới. Trên cơ sở chỉ đạo của Ban PCLB-TKCN tỉnh các địa phương sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể sát với thực tế.  Việc xây dựng kế hoạch ở cấp cơ sở phải trực tiếp do cơ sở xây dựng, tránh trường hợp các xã nhờ các đơn vị huyện đội làm hộ, dẫn đến tình trạng kế hoạch xã nào cũng giống nhau, đến khi xảy ra công tác chỉ đạo từ trên xuống dưới rất lúng túng, không hiệu quả. Công tác hậu cần trong mùa mưa bão phải được chú trọng hơn, đảm bảo dự trữ lương thực, thuốc men đủ cho 5 ngày, không để xảy ra tình trạng như mùa mưa bão 2008, khi xảy ra mưa bão, giao thông chia cắt lương thực trong dân chỉ dùng chưa được một ngày đã hết. 

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Trung ương và tỉnh Yên Bái, mùa mưa bão năm 2009 sẽ đến sớm hơn, chủ yếu là ảnh hưởng của hoàn lưu các cơn bão, do đó có thể xảy ra lũ ống, sạt lở đất vào khoảng thời gian tháng 7 đến tháng 9. Để làm tốt công tác PCLB-TKCN đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh yêu cầu: Các địa phương không được phép chủ quan, sẽ thực hiện trực bão lũ ngay từ đầu tháng 4; các địa phương cần tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức của mỗi người dân, phát huy tính chủ động, phương châm 4 tại chỗ vẫn là chính, vì vậy công tác chuẩn bị lực lượng, hậu cần phải thực hiện đúng theo kế hoạch...

         Anh Dũng 

Các tin khác
Hội Phụ nữ xã Tân Phượng với 190 hội viên là nòng cốt trong mọi hoạt động. (Ảnh: Thanh Phúc)

YBĐT - Nhiều năm trở lại đây, đặc biệt năm 2008 và những tháng đầu năm 2009, Hội Phụ nữ xã vùng cao Tân Phượng (Lục Yên - Yên Bái), nơi có trên 90% là đồng bào dân tộc Dao sinh sống đã và đang có nhiều hoạt động đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, thu hút hội viên.

Chiều 24.3, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào dự án Luật Dân quân tự vệ. Theo tờ trình, phương châm của luật là xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh, rộng khắp - ở đâu có dân, có tổ chức Đảng, đoàn thể, ở đó phải có tổ chức dân quân tự vệ...

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: đêm 25/3 có khả năng không khí lạnh sẽ tăng cường trở lại; vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Đoàn thanh niên ba đơn vị tặng 20 xuất quà và nhiều đồ dùng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Lương Thịnh huyện Trấn Yên.

YBĐT - Trong 2 ngày từ 24 – 25/3, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam phối hợp với Chi đoàn Ban chỉ đạo Tây Bắc và Cục an ninh Tây Bắc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, giáo dục tại tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục