Tiếp tục tăng cường giáo dục pháp luật ở vùng xa, vùng đồng bào dân tộc

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 2/4/2009, Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực Hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh đã cùng Báo Yên Bái, Đài PTTH tỉnh đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp năm 2008, triển khai nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục pháp luật trong thời gian tới.

Nhiều tủ sách được trang bị với nhiều đầu sách tại các xã, thị trấn trong tỉnh.
Nhiều tủ sách được trang bị với nhiều đầu sách tại các xã, thị trấn trong tỉnh.

Trong năm 2008, ba ngành đã duy trì đều đặn các chuyên mục pháp luật cụ thể, 2 chuyên mục “Đời sống và pháp luật” trên Báo Yên Bái, 1 chuyên mục “Pháp luật với cuộc sống” trên sóng truyền hình và 4 chuyên mục “Pháp luật với cuộc sống” trên sóng phát thanh. Các chuyên mục này đã tạo ra một kênh tuyên truyền pháp luật khá hiệu quả đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời cũng kịp thời cập nhật thông tin về việc ban hành mới, sửa đổi, bổ sung pháp luật của Nhà nước tới người dân.

Tại buổi làm việc các đồng chí lãnh đạo 3 ngành, cán bộ chuyên môn, phóng viên, biên tập viên Báo Yên Bái, Đài PTTH tỉnh đã có nhiều ý kiến đề xuất để công tác phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới thực sự được đổi mới, hiệu quả hơn.

Theo đó, ngành Tư pháp cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, thống nhất với Báo Yên Bái, Đài PTTH tỉnh cùng triển khai thực hiện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tuyên truyền bám sát chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Cán bộ làm công tác tuyên truyền thuộc Phòng phổ biến giáo dục pháp luật - Sở Tư pháp cần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ báo chí để việc cộng tác làm tin, bài, chương trình truyền hình được hiệu quả hơn; tăng cường số lượng tin, bài, phóng sự về giáo dục pháp luật, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; đẩy mạnh tuyên truyền để giảm thiểu tai nạn giao thông và các văn bản pháp luật mới...

Ngọc Tú

Các tin khác
Một tiết học Văn của học sinh Trường THPT Nguyễn Lương bằng (Văn Yên). (Ảnh: Hà Tĩnh)

YBĐT - Chúng tôi đến Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Văn Yên (Yên Bái) và thăm giờ dạy môn Địa lý của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải ở lớp 8. Khác với phương pháp dạy học truyền thống từ xưa đến nay, giáo viên không đứng trên bục giảng với phấn trắng, bảng đen mà đứng ở phía dưới cùng với các em học sinh và giảng bài bằng giáo án điện tử.

YBĐT - Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, những năm qua thành phố Yên Bái còn tích cực chỉ đạo các địa phương xây dựng và duy trì mô hình “xã, phường không có người sinh con thứ 3 trở lên” nhằm tạo bước chuyển biến mới trong công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) trên địa bàn.

Ngày 1/4, tại "Hội thảo quốc tế về thảo luận kinh nghiệm huy động tài chính tốt nhất cho giáo dục và ứng dụng đối với khu vực châu Á, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, đề án đổi mới tài chính giáo dục (gồm cả học phí) đã được Bộ Chính trị thông qua và đang chờ trình Quốc hội trong kỳ họp khai mạc vào tháng 5.

YBĐT - Ngày 2/4, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt nam tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động văn phòng đại diện tại tỉnh Yên Bái (ảnh).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục