Mỹ hỗ trợ 7,3 triệu USD phòng chống dịch cúm gia cầm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2009 | 12:00:00 AM

Văn phòng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết Chính phủ Mỹ (thông qua Tổ chức Lương nông Liên Hiệp Quốc - FAO) vừa ký kết tài trợ Việt Nam hai dự án phòng chống dịch cúm gia cầm.

Cụ thể, phía Mỹ hỗ trợ 3,3 triệu USD cho dự án hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp nhằm nâng cao sự chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp khẩn cấp để ứng phó với cúm gia cầm độc lực cao; 4 triệu USD cho dự án thu thập số liệu cho việc chuyển đổi chiến lược tiêm phòng virus cúm gia cầm độc lực cao tại Việt Nam (cả hai dự án này đã được triển khai từ tháng 10-2008).

(Theo TTO)

Các tin khác

Ngày 9/4, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Intel đã ký kết thỏa thuận triển khai Chương trình Giáo dục Điện tử. Theo đó, sẽ tập trung vào việc thúc đẩy sáng kiến bài giảng điện tử.

Người lao động có giấy chứng nhận mất việc làm do khó khăn của nền kinh tế; HSSV sẽ được giảm 25% giá vé ngồi cứng trên tất cả các tuyến trong dịp lễ 30/4 - 1/5 tới.

Chương trình hợp tác nhằm mục tiêu giảm suy dinh dưỡng thấp còi, nâng cao tầm vóc cho người Việt Nam

Ngày 9/4, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Cty Sữa Việt Nam Vinamilk đã ký kết hợp tác về nghiên cứu về dinh dưỡng học đường và các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù cho người Việt Nam.

Nghề đan rọ tôm ở Xuân Lai. (Ảnh: M.Q)

YBĐT - Xuân Lai là xã thuần nông của huyện Yên Bình (Yên Bái), hầu hết số khẩu và số lao động trong xã gắn bó với nghề nông, do vậy Đảng bộ xã xác định, xây dựng Hội Nông dân vững mạnh ngay từ cơ sở là yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Do tích cực tuyên truyền, vận động, đến nay Hội đã phát triển được 13 chi hội ở tất cả các thôn, thu hút gần 500 hội viên tham gia, chiếm 86,9% tổng số hộ nông dân toàn xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục