Yên Bái: Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009. Hội nghị đã phổ biến những điểm mới trong cách thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp phổ thông năm 2009 và quán triệt tiếp tục tổ chức kỳ thi nghiêm túc theo tinh thần cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục".

Học sinh Trường THPT Nguyễn Lương Bằng (Văn Yên) trong giờ học Tin học. (Ảnh: Văn Tuấn)
Học sinh Trường THPT Nguyễn Lương Bằng (Văn Yên) trong giờ học Tin học. (Ảnh: Văn Tuấn)

Tại Hội  nghị, Sở đã phân tích kết quả các kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm gần đây và thảo luận, bàn các biện pháp, kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh  hiệu quả. Đồng thời, cũng tập trung bàn các nội dung chuẩn bị cho phương án thực hiện việc tổ chức thi theo cụm và chấm bài thi chéo giữa các tỉnh. Với tinh thần thẳng thắn, Sở đã thông báo kết quả kiểm tra về công tác quản lý, việc triển khai kế hoạch ôn thi, tình hình giảng dạy của giáo viên sau đợt kiểm tra đột xuất ở một số trường.

Đầu năm học 2008-2009, nhiều đơn vị trường học bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 4; tuy nhiên, toàn ngành đã quyết tâm nỗ lực giải quyết những khó khăn, yếu kém vừa tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, bám sát cơ sở, bước đầu đã điều động giáo viên từ trường thừa đến một số trường khó khăn còn thiếu giáo viên; làm tốt công tác phụ đạo học sinh yếu kém, ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 từ đầu năm học. Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố các môn thi tốt nghiệp THPT, Sở đã triển khai việc thi thử cho tất cả các trường THPT. Kết quả thi thử này sẽ được các trường phân tích, rút kinh nghiệm cho khâu ôn tập và trao đổi thông tin với phụ huynh học sinh, đồng thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các địa phương bàn biện pháp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp đảm bảo thực chất, hiệu quả.

Riêng đối với môn Tiếng Anh, môn học có kết quả thi tốt nghiệp  2 năm qua rất thấp (dưới 20% học sinh đạt điểm từ 5 trở lên), Phòng Giáo dục trung học đã tập trung toàn bộ giáo viên đang trực tiếp dạy môn học này ở lớp 12 tham gia thêm 2 ngày sau Hội nghị để cùng thảo luận, trao đổi và bàn bạc việc tổ chức ôn tập cho học sinh.

Thời gian đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2009 không còn nhiều, việc ôn tập cho khối lớp 12 đang được ngành và các đơn vị trường học đặc biệt quan tâm. Qua Hội nghị đã tạo điều kiện cho các cơ sở có định hướng đúng đắn, tập trung cao độ và nỗ lực để tạo cho các em học sinh có được lượng kiến thức cần thiết, bình tĩnh, tự tin và nghiêm túc bước vào kỳ thi tốt nghiệp với kết quả cao. Toàn ngành giáo dục Yên Bái đang vào cuộc rất quyết liệt để bứt phá ra khỏi nhóm cuối bảng trong kết quả thi tốt nghiệp toàn quốc, đồng thời cũng đang tích cực giải quyết những nhiệm vụ cho một nền giáo dục phát triển bền vững.

Quang Huy

Các tin khác

Văn phòng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết Chính phủ Mỹ (thông qua Tổ chức Lương nông Liên Hiệp Quốc - FAO) vừa ký kết tài trợ Việt Nam hai dự án phòng chống dịch cúm gia cầm.

Ngày 9/4, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Intel đã ký kết thỏa thuận triển khai Chương trình Giáo dục Điện tử. Theo đó, sẽ tập trung vào việc thúc đẩy sáng kiến bài giảng điện tử.

Người lao động có giấy chứng nhận mất việc làm do khó khăn của nền kinh tế; HSSV sẽ được giảm 25% giá vé ngồi cứng trên tất cả các tuyến trong dịp lễ 30/4 - 1/5 tới.

Chương trình hợp tác nhằm mục tiêu giảm suy dinh dưỡng thấp còi, nâng cao tầm vóc cho người Việt Nam

Ngày 9/4, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Cty Sữa Việt Nam Vinamilk đã ký kết hợp tác về nghiên cứu về dinh dưỡng học đường và các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù cho người Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục