Xuất hiện ca mắc tả đầu tiên của năm 2009

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/4/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 20-4, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế) đã chính thức thông báo về trường hợp mắc tiêu chảy cấp dương tính với phẩy khuẩn tả đầu tiên trong năm 2009.

Đây là bệnh nhân nam, 51 tuổi (ở thôn Đông, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội) bị khởi bệnh ngày 15-4, vào điều trị tại Bệnh viện E với các triệu chứng: đi ngoài nhiều lần, phân lỏng, có màu trắng đục. Theo điều tra dịch tễ, trước khi khởi bệnh 1 ngày, bệnh nhân có ăn thịt chó, mắm tôm, rau sống. Được biết, sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định. Cùng với ca mắc tả này, Bệnh viện E trước đó cũng tiếp nhận một số trường hợp mắc tiêu chảy cấp, nhưng kết quả xét nghiệm đều âm tính với phẩy khuẩn tả.

Ông Đỗ Lê Huấn, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, ngay sau khi xuất hiện ca tả đầu tiên này, Trung tâm đã triển khai các biện pháp khống chế dịch như khoanh vùng ổ dịch, khử khuẩn môi trường không để mầm bệnh lây lan. Đến thời điểm hiện tại, chưa có thêm trường hợp nào nghi mắc.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Công nhân Công ty liên doanh Canxi Cacbonat YBB đóng gói sản phẩm.

YBĐT - Xác định bảo đảm an toàn lao động là nhiệm vụ hàng đầu trong quá trình sản xuất nên nhiều doanh nghiệp đã tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) cho công nhân lao động. Hàng năm, các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch tài chính để mua sắm dụng cụ, sửa chữa, lắp đặt các thiết bị an toàn, các phương tiện bảo vệ cá nhân; phục vụ công tác tuyên truyền, kẻ vẽ panô, áp phích, nội quy, quy trình quy phạm sử dụng vận hành máy móc, thiết bị; khám sức khỏe định kỳ, bồi dưỡng độc hại...

Điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH lấy lời khai bị can.

YBĐT - Trong lực lượng công an nhân dân (CAND) có lẽ Cảnh sát hình sự (nay gọi là Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội) luôn chiếm được sự tin yêu của quần chúng nhân dân. Ít nhiều “bụi bặm”, phong trần , giỏi võ thuật, dũng cảm, chấp nhận hi sinh là “chất” của lính hình sự…

YBĐT - Những năm qua, Đảng uỷ, chính quyền xã Đại Phác (huyện Văn Yên - Yên Bái) đã đề ra nhiều biện pháp giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương. Việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế của địa phương được chú trọng tăng cường. Do vậy, tình hình an ninh nông thôn luôn được giữ vững, quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy, số vụ việc vi phạm pháp luật đều giảm, an ninh nông thôn được đảm bảo.

YBĐT - Ở vùng đất anh hùng Chiến tranh đã lùi xa hơn 30 năm, trong cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay, Đảng bộ và nhân dân huyện Văn Yên (Yên Bái) luôn ghi công những người con quê hương đã hy sinh cả cuộc đời, một phần sương máu trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ để đem lại độc lập, tự do cho quê hương, đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục