Ban văn hoá xã hội HĐND tỉnh Yên Bái: Giám sát việc xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao và dạy nghề

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 21-22/4/2009, Ban văn hoá xã hội HĐND tỉnh Yên Bái đã tổ chức giám sát việc thực hiện Nghị quyết 24/2006/ NQ-HĐND tỉnh về Đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá, thể dục thể thao và dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Tham gia đoàn giám sát có đồng chí: Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ngành chức năng. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng Ban văn hoá xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn.

Đoàn giám sát thăm cơ sở hệ thống máy siêu âm màu của Bệnh viện Hữu Nghị 103.
Đoàn giám sát thăm cơ sở hệ thống máy siêu âm màu của Bệnh viện Hữu Nghị 103.

 Đoàn đã đi thực tế và làm việc với Công ty cổ phần đào tạo Đồng Tâm; Bệnh viện Hữu Nghị 103; cơ sở Phòng khám Đa khoa y cao Hồng Đức; Trung tâm Phát hành sách. Sau khi các cơ sở báo cáo về tình hình dạy và học, cũng như công tác khám chữa bệnh của các cơ sở doanh nghiệp tư nhân và việc thực hiện Nghị quyết 24/NQ- HĐND về công tác xã hội hoá các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, thể dục thể thao, dạy nghề.

Nhiều cơ sở kiến nghị: Mong được các cấp chính quyền quan tâm giúp đỡ trong việc huy động các nguồn kinh phí, các khoản vay ưu đãi để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy cũng như công tác khám chữa bệnh; đề nghị các ngành chức năng quản lý theo ngành dọc, thường xuyên có sự quan tâm trong việc trao đổi thông tin, giúp các công ty, doanh nghiệp nắm bắt được những quy định mới của Bộ, Ngành Trung ương, của tỉnh; đề nghị tỉnh có cơ chế chính sách ưu đãi với doanh nghiệp có nhiều lao động nữ…

Đồng chí Hoàng Thị Hạnh  - Trưởng ban Văn hóa xã hội, HĐND tỉnh thay mặt đoàn đã biểu dương các công ty, doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong công tác dạy và học cũng như việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Các cơ sở còn thực hiện tốt các chế độ miễn giảm đóng góp đối với các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tuy nhiên đồng chí Trưởng ban Văn hóa xã hội, HĐND tỉnh yêu cầu các công ty, các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm các chế độ chính sách với cán bộ nhân viên. Thực hiện việc xây dựng các tổ chức như: Chi bộ, hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên và thực hiện chế độ báo cáo theo hệ thống ngành dọc, tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn… đáp ứng nhu cầu day và học cũng như việc khám và điều trị cho nhân dân ngày một tốt hơn.

 P.V

Các tin khác
Cán bộ Trạm y tế xã Yên Phú khám bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Trạm Y tế xã Yên Phú, huyện Văn Yên (Yên Bái) là một trong số không nhiều trạm y tế xã đạt và duy trì chuẩn quốc gia về y tế từ năm 2006 cho đến nay. điều khiến chúng tôi vui là cơ sở hạ tầng của Trạm được xây dựng rất khang trang, bề thế; các trang thiết bị khám chữa bệnh khá đầy đủ đối với một trạm y tế cơ sở; các phòng chuyên môn được bố trí một cách khoa học.

YBĐT - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ có văn bản yêu cầu các cấp, các ngành trên địa bàn cần chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai.

YBĐT-Trong vài năm trở lại đây huyện Yên Bình đã có những bước phát triển kinh tế-xã hội vượt bậc, tốc độ đô thị hoá diễn ra mạnh mẽ trên các vùng quê, nó cũng đồng nghĩa với việc nhiều thanh niên chỉ ham làm giầu, xao lãng mục tiêu, lý tưởng tuổi trẻ. Điều này gây không ít băn khoăn, thanh niên nơi đây sống như thế nào, tổ chức Đoàn hoạt động ra sao để thu hút sự tham gia thanh niên?

Chiều 21-4, ông Nguyễn Minh Khang, Phó giám đốc NXB Giáo dục cho biết, NXB đã chỉ đạo các công ty sách và thiết bị trường học địa phương tổ chức 2 đợt phát hành SGK trong thời gian tới (đợt một từ ngày 10-5 đến 10-6; đợt hai từ ngày 15-7 đến 15-8) với giá mới, giảm 10% so với năm học trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục