Yên Bái cơ bản hoàn thành tổng điều tra dân số và nhà ở trên thực địa

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện phương án Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 của Ban chỉ đạo Trung ương, ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp trong tỉnh Yên Bái đã tích cực tuyên truyền giúp người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra.

Cán bộ Cục Thống kê tỉnh thường xuyên cập nhật tiến độ thông tin về cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở.
Cán bộ Cục Thống kê tỉnh thường xuyên cập nhật tiến độ thông tin về cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở.

Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự hưởng ứng và ủng hộ của người dân với sự quyết tâm của đội ngũ điều tra viên và tổ trưởng tổ điều tra, đúng 7h sáng ngày 1/4/2009, tất cả 9/9 huyện thị, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt ra quân tiến hành điều tra ghi phiếu thu thập thông tin tại hộ gia đình.

Gần nửa thời gian của giai đoạn điều tra thực địa, thời tiết bất lợi, có mưa to kéo dài trên diện rộng cộng với địa hình phức tạp, dân cư thưa thớt nên việc đi lại các địa bàn điều tra rất khó khăn, trình độ điều tra viên không đồng đều, trình độ dân trí thấp, nhiều địa bàn ở huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải phải hỏi thông tin qua phiên dịch...

Khắc phục những khó khăn đó, ban chỉ đạo và lực lượng giám sát các cấp đã tích cực đến các địa bàn điều tra để kiểm tra, giám sát công tác phỏng vấn, ghi phiếu điều tra của điều tra viên tại các hộ, kịp thời uốn nắn và rút kinh nghiệm nên chất lượng thông tin bảo đảm độ tin cậy.

Đến ngày 20/4/2009, tiến độ điều tra ghi phiếu số hộ và số nhân khẩu thường trú trên địa bàn toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành với 184.058 hộ, 730.335 nhân khẩu. Kết quả đạt được của giai đoạn này đã góp phần quan trọng vào sự thành công của cuộc Tổng điều tra. Bà Lương Thị Mỹ- Cục trưởng Cục Thống kê, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh cho biết: “Việc triển khai và thực hiện các bước công tác Tổng điều tra đều bám sát chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương và kế hoạch tiến hành tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 của Ban chỉ đạo tỉnh.

Để hoàn thành thắng lợi toàn diện nhiệm vụ cuộc Tổng điều tra, thời gian tới, ban chỉ đạo các cấp trong tỉnh tiếp tục kiểm tra, hoàn thiện phiếu điều tra sau khi đã ghi ở thực địa, tổng hợp và báo cáo kết quả sơ bộ lên Ban chỉ đạo tỉnh  trước ngày 5/5/2009. Ban chỉ đạo các cấp cần thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, nghiệm thu phiếu và các loại tài liệu; công tác phúc tra, việc hiệu chỉnh và ghi mã cho điều tra mẫu và điều tra toàn bộ...

Tất cả các công việc còn lại của cuộc Tổng điều tra cấp tỉnh sẽ phải hoàn thành trước ngày 15/12/2009”. 

  P.V

Các tin khác

YBĐT - Nằm ở cửa ngõ Khu công nghiệp phía Nam của tỉnh Yên Bái, trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Văn Phú (thành phố Yên Bái) luôn được ổn định. Trong đó, Đảng ủy, chính quyền xã đã chú trọng công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Sắc màu chợ phiên vùng cao Bắc Hà.

Tạp chí Serendib (SriLanka) vừa có bài viết giới thiệu 10 chợ hấp dẫn ở Đông Nam Á, trong đó có chợ vùng cao Bắc Hà của tỉnh Lào Cai.

Hiệu trưởng đại học tư thục phải có học hàm từ Phó Giáo sư hoặc học vị Tiến sĩ trở lên với ít nhất 5 năm kinh nghiệm quản lý giáo dục đại học từ cấp trưởng bộ môn, phòng, hoặc ban; không phải là công chức, viên chức trong biên chế nhà nước.

Ngày 21-4, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị tổng kết bốn năm thực hiện quyết định 134 của Thủ tướng về một số chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn và sơ kết ba năm thực hiện chương trình 135 giai đoạn II (chương trình phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi giai đoạn 2006-2010).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục