Hiệu trưởng đại học tư thục phải từ phó giáo sư hoặc tiến sĩ trở lên

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2009 | 12:00:00 AM

Hiệu trưởng đại học tư thục phải có học hàm từ Phó Giáo sư hoặc học vị Tiến sĩ trở lên với ít nhất 5 năm kinh nghiệm quản lý giáo dục đại học từ cấp trưởng bộ môn, phòng, hoặc ban; không phải là công chức, viên chức trong biên chế nhà nước.

Đây là quy định mới trong Quy chế tổ chức và hoạt động của trường đại học tư thục vừa được Thủ tướng Chính phủ quyết định ban hành.

Quy chế này cũng nêu rõ, việc thành lập trường đại học tư thục phải có ít nhất từ 3 thành viên (tổ chức hoặc cá nhân) tham gia góp vốn điều lệ, trong đó mỗi thành viên chỉ được góp vốn điều lệ ở không quá 2 trường đại học, cao đẳng tư thục với mức vốn góp tại mỗi trường tối đa 51%.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 21-4, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị tổng kết bốn năm thực hiện quyết định 134 của Thủ tướng về một số chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn và sơ kết ba năm thực hiện chương trình 135 giai đoạn II (chương trình phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi giai đoạn 2006-2010).

Đoàn giám sát thăm cơ sở hệ thống máy siêu âm màu của Bệnh viện Hữu Nghị 103.

YBĐT - Ngày 21-22/4/2009, Ban văn hoá xã hội HĐND tỉnh Yên Bái đã tổ chức giám sát việc thực hiện Nghị quyết 24/2006/ NQ-HĐND tỉnh về Đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá, thể dục thể thao và dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Tham gia đoàn giám sát có đồng chí: Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ngành chức năng. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng Ban văn hoá xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn.

Cán bộ Trạm y tế xã Yên Phú khám bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Trạm Y tế xã Yên Phú, huyện Văn Yên (Yên Bái) là một trong số không nhiều trạm y tế xã đạt và duy trì chuẩn quốc gia về y tế từ năm 2006 cho đến nay. điều khiến chúng tôi vui là cơ sở hạ tầng của Trạm được xây dựng rất khang trang, bề thế; các trang thiết bị khám chữa bệnh khá đầy đủ đối với một trạm y tế cơ sở; các phòng chuyên môn được bố trí một cách khoa học.

YBĐT - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ có văn bản yêu cầu các cấp, các ngành trên địa bàn cần chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục