Năm 2010: Hoàn thành mục tiêu chương trình 134 và 135

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 21-4, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng chủ trì hội nghị tổng kết bốn năm thực hiện quyết định 134 của Thủ tướng về một số chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn và sơ kết ba năm thực hiện chương trình 135 giai đoạn II (chương trình phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi giai đoạn 2006-2010).

Phó thủ tướng nhấn mạnh: năm 2010 sẽ hoàn thành mục tiêu chung của quyết định 134 và chương trình 135 đã đề ra, đồng thời nghiên cứu xây dựng phương án mới để tiếp tục triển khai công cuộc xóa đói giảm nghèo trong thời gian tiếp theo.

Từ nay đến hết năm 2010, các địa phương rà soát và lên danh sách để giải quyết dứt điểm nhà ở tạm; phấn đấu năm 2010 hoàn thành việc giải quyết nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn. Bên cạnh việc tiếp tục giải quyết đất sản xuất cho đồng bào, các địa phương không còn quỹ đất thực hiện hỗ trợ theo các hình thức chuyển đổi ngành nghề, hỗ trợ chăn nuôi; giao khoán bảo vệ rừng; hỗ trợ đào tạo nghề, xuất khẩu lao động...

Được biết, sau ba năm thực hiện chương trình 135 giai đoạn II đã góp phần giảm tỉ lệ nghèo các xã đặc biệt khó khăn từ 47% năm 2005 xuống còn 35,6% năm 2008, mỗi năm giảm được 3-4% hộ nghèo.

(Theo TTO)

Các tin khác
Đoàn giám sát thăm cơ sở hệ thống máy siêu âm màu của Bệnh viện Hữu Nghị 103.

YBĐT - Ngày 21-22/4/2009, Ban văn hoá xã hội HĐND tỉnh Yên Bái đã tổ chức giám sát việc thực hiện Nghị quyết 24/2006/ NQ-HĐND tỉnh về Đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá, thể dục thể thao và dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Tham gia đoàn giám sát có đồng chí: Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ngành chức năng. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng Ban văn hoá xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn.

Cán bộ Trạm y tế xã Yên Phú khám bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Trạm Y tế xã Yên Phú, huyện Văn Yên (Yên Bái) là một trong số không nhiều trạm y tế xã đạt và duy trì chuẩn quốc gia về y tế từ năm 2006 cho đến nay. điều khiến chúng tôi vui là cơ sở hạ tầng của Trạm được xây dựng rất khang trang, bề thế; các trang thiết bị khám chữa bệnh khá đầy đủ đối với một trạm y tế cơ sở; các phòng chuyên môn được bố trí một cách khoa học.

YBĐT - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ có văn bản yêu cầu các cấp, các ngành trên địa bàn cần chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai.

YBĐT-Trong vài năm trở lại đây huyện Yên Bình đã có những bước phát triển kinh tế-xã hội vượt bậc, tốc độ đô thị hoá diễn ra mạnh mẽ trên các vùng quê, nó cũng đồng nghĩa với việc nhiều thanh niên chỉ ham làm giầu, xao lãng mục tiêu, lý tưởng tuổi trẻ. Điều này gây không ít băn khoăn, thanh niên nơi đây sống như thế nào, tổ chức Đoàn hoạt động ra sao để thu hút sự tham gia thanh niên?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục