Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái đưa công trình xử lý chất thải vào hoạt động

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 21/4/2009, Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái đã chính thức nghiệm thu công trình xử lý chất thải vào hoạt động.

Công trình bao gồm: một hệ thống xử lý nước thải bệnh viện với quy mô công suất 120m3/ngày, một lò đốt rác thải y tế với công suất 15kg/giờ. Công trình do Công ty liên danh Minh Phú Vinh – Hanarchi (Hà Nội) thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị, trị giá trên 2 tỷ đồng.

Trong quá trình nghiệm thu, đã đo lấy mẫu phân tích chất lượng nước thải và khí thải sau hệ thống xử lý. Kết quả cho thấy, các thông số ô nhiễm trong nước thải và khói thải lò đốt rác đều đảm bảo Tiêu chuẩn và Quy chuẩn Việt Nam cho phép.

Công trình này thực sự cần thiết và có ý nghĩa, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường không chỉ đối với Bệnh viện mà cả dân cư khu vực xung quanh.

Hồng Oanh

Các tin khác
Cán bộ Cục Thống kê tỉnh thường xuyên cập nhật tiến độ thông tin về cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở.

YBĐT - Thực hiện phương án Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 của Ban chỉ đạo Trung ương, ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp trong tỉnh Yên Bái đã tích cực tuyên truyền giúp người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra.

YBĐT - Nằm ở cửa ngõ Khu công nghiệp phía Nam của tỉnh Yên Bái, trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Văn Phú (thành phố Yên Bái) luôn được ổn định. Trong đó, Đảng ủy, chính quyền xã đã chú trọng công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Sắc màu chợ phiên vùng cao Bắc Hà.

Tạp chí Serendib (SriLanka) vừa có bài viết giới thiệu 10 chợ hấp dẫn ở Đông Nam Á, trong đó có chợ vùng cao Bắc Hà của tỉnh Lào Cai.

Hiệu trưởng đại học tư thục phải có học hàm từ Phó Giáo sư hoặc học vị Tiến sĩ trở lên với ít nhất 5 năm kinh nghiệm quản lý giáo dục đại học từ cấp trưởng bộ môn, phòng, hoặc ban; không phải là công chức, viên chức trong biên chế nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục