Bão số 1 mạnh dần trên biển Đông

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/5/2009 | 12:00:00 AM

Sáng nay (4-5), bão số 1 với sức gió cấp 8 đang cách bờ biển các tỉnh Nam Trung Bộ khoảng 380km. Dự báo, sáng 6/5, bão đổ bộ vào phía Đông Bắc quần đảo Trường Sa và mạnh lên.

Hướng đi của bão số 1.
Hướng đi của bão số 1.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển chậm với vận tốc 5-10km mỗi giờ. Sáng 5/5, vị trí bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 110km, sức gió gần tâm bão đạt 75-88km mỗi giờ.

Hai ngày tới, bão có khả năng đổ bộ vào phía Đông Bắc quần đảo Trường Sa, sức gió mạnh nhất lên tới 75-102km một giờ. Sau đó, cơn bão này tiếp tục di chuyển với tốc độ mạnh dần lên, hướng về phía Nam khiến các tỉnh miền Tây Nam Bộ có mưa và dông.

Trong khi đó, theo Đài Khí tượng Hong Kong, một áp thấp nhiệt đới khác có tên quốc tế là Kujira đang di chuyển về phía quần đảo Philippines với vận tốc chừng 100km một giờ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hành khách đeo khẩu trang phòng dịch cúm A tại ga tàu điện ngầm ở Hongkong ngày 2/5.

Danh sách bệnh nhân cúm A (H1N1) trên thế giới tiếp tục dài thêm. Ngày 2/5, Italy đã xác nhận trường hợp nhiễm cúm A (H1N1) đầu tiên ở nước này. Nạn nhân là nam giới khoảng 50 tuổi, trở về từ Mexico ngày 23/4 và một tuần sau đó phải nhập viện điều trị ở Massa, gần thành phố Florence.

Thanh niên tình nguyện giúp dân làm đường tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Huyện Đoàn Trạm Tấu phấn đấu hàng năm có ít nhất 80% thanh niên được quán triệt và phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có ít nhất 65% cơ sở Đoàn - Hội - Đội xếp loại tiên tiến, 25% đơn vị xếp loại khá, 10% xếp loại trung bình không có yếu kém; tăng tỷ lệ tập hợp thanh niên từ 70% - 80%. Phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 450 - 550 đoàn viên mới.

Bàn giao ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ Bà Trần Thị Lữ - thôn Thác Ông xã Vĩnh Kiên (Yên Bình).

YBĐT - Triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư” do Uỷ ban MTTQ Việt Nam phát động, người dân ở xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình (Yên Bái) đều xác định rõ mục đích của của cuộc vận động là phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng cuộc sống mới ấm no, xây dựng xã ngày càng ổn định về mọi mặt.

YBĐT - Nhận thức được cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 có quy mô rộng lớn và liên quan đến từng người dân trên địa bàn, vì vậy huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã coi trọng công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư trên địa bàn nhận thức được mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của cuộc tổng điều tra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục