Trạm Tấu: Phấn đấu mỗi năm giới thiệu cho Đảng từ 130 - 160 đoàn viên ưu tú

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Huyện Đoàn Trạm Tấu phấn đấu hàng năm có ít nhất 80% thanh niên được quán triệt và phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có ít nhất 65% cơ sở Đoàn - Hội - Đội xếp loại tiên tiến, 25% đơn vị xếp loại khá, 10% xếp loại trung bình không có yếu kém; tăng tỷ lệ tập hợp thanh niên từ 70% - 80%. Phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 450 - 550 đoàn viên mới.

Thanh niên tình nguyện giúp dân làm đường tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.
Thanh niên tình nguyện giúp dân làm đường tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu.

100% bí thư, phó bí thư và 85% ủy viên ban chấp hành đoàn cơ sở được tập huấn; phấn đấu đến năm 2010, tất cả các đồng chí bí thư, phó bí thư đoàn cơ sở có trình độ THCS trở lên, từ 35% trở lên các bí thư, phó bí thư đoàn trực thuộc và 90% cán bộ đoàn chủ chốt có trình độ đại học.

Hàng năm phối hợp với các ngành liên quan tổ chức cho ít nhất 3.000 lượt đoàn viên thanh niên được tham gia học tập các lớp tập huấn về chuyển giao khoa học kỹ thuật thuộc các ngành trồng trọt, chăn nuôi, thú y, bảo quản và chế biến nông sản, tổ chức cho thanh niên vay vốn mỗi năm từ 800 triệu - 1,5 tỷ đồng để phát triển sản xuất; phấn đấu mỗi năm giới thiệu cho Đảng từ 130 - 160 đoàn viên thanh niên ưu tú, trong đó ít nhất 65% được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

 Phương Thùy

Các tin khác
Bàn giao ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ Bà Trần Thị Lữ - thôn Thác Ông xã Vĩnh Kiên (Yên Bình).

YBĐT - Triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư” do Uỷ ban MTTQ Việt Nam phát động, người dân ở xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình (Yên Bái) đều xác định rõ mục đích của của cuộc vận động là phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng cuộc sống mới ấm no, xây dựng xã ngày càng ổn định về mọi mặt.

YBĐT - Nhận thức được cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 có quy mô rộng lớn và liên quan đến từng người dân trên địa bàn, vì vậy huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã coi trọng công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư trên địa bàn nhận thức được mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của cuộc tổng điều tra.

Công nhân Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

YBĐT - Giai cấp công nhân Yên Bái ra đời từ những năm (1889 - 1906) trên công trường xây dựng tuyến đường sắt Yên Bái – Lào Cai. Từ lúc chỉ có vài trăm công nhân, đến nay tỉnh Yên Bái có 33.085 đoàn viên công đoàn trong tổng số gần 40.000 công nhân viên chức lao động. Trong đó: khối hành chính sự nghiệp 23.320 người; khối sản xuất kinh doanh 9.871 người.

Xuất khẩu lao động - một trong những biện pháp giảm nghèo nhanh và bền vững.

Từ nay đến năm 2020, Nhà nước sẽ đầu tư 4.715 tỷ đồng để hỗ trợ người lao động cư trú dài hạn tại 61 huyện nghèo nhất nước và các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động theo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, các cơ sở dạy nghề cho lao động xuất khẩu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục