Cấp GCN quyền sử dụng đất cho người có giấy tờ trước 30-4-1975

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/5/2009 | 12:00:00 AM

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSD) cho người sử dụng đất có giấy tờ từ trước ngày 30-4-1975.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc việc cấp GCNQSD đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định, được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận không có tranh chấp mà có giấy tờ như bằng khoán, giấy phép xây cất nhà, công trình trên đất do cơ quan có thẩm quyền của chính quyền cũ trước đây đã cấp và có nguồn gốc thuê mướn của chính quyền, hội đoàn, tổ chức trước ngày 30-4-1975, nếu việc sử dụng đất phù hợp với quy hoạch và Nhà nước chưa quản lý, bố trí sử dụng hoặc chưa có văn bản thông báo về việc thu hồi đất của cấp có thẩm quyền.

Thủ tướng giao Bộ TN-MT có trách nhiệm hướng dẫn các địa phương thực hiện nội dung trên, đồng thời phối hợp với Bộ Xây dựng hướng dẫn các địa phương rà soát, thống kê các trường hợp cấp GCNQSD đất đối với hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất có giấy tờ khác của chế độ cũ, đề xuất chính sách giải quyết và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Diễn biến bão số 1 vẫn rất phức tạp

Đến 7 giờ ngày 7/5, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,8 độ Vĩ Bắc; 115,7 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 430 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 11, cấp 12, giật cấp 13, cấp 14.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri  xã Đông Cuông (Văn Yên). (Ảnh: Huy Văn)

YBĐT - Nhiệm kỳ 2004 - 2009, các cấp mặt trận đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng chính quyền vững mạnh. Mặt trận đã chủ trì 8.500 hội nghị lấy ý kiến cử tri, lựa chọn trên 500 ứng cử viên, giới thiệu để cử tri bầu vào HĐND 3 cấp khóa 2004 – 2009; hiệp thương lựa chọn, giới thiệu 12 ứng cử viên để cử tri bầu 6 đại biểu Quốc hội khóa XII.

YBĐT - Những ngày này đến với Sư đoàn B55 đóng quân tại thành phố Yên Bái, đơn vị khung thường trực có nhiệm vụ quản lý, huấn luyện chiến đấu cho nguồn cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng dự bị động viên (DBĐV) và huấn luyện chiến sỹ mới cho các đơn vị Quân khu II, không khí huấn luyện hăng say, tích cực biểu hiện qua từng khoa mục, động tác cuả bộ đội.

MTTQ huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Văn Thành, thôn Đèo Thao, xã Cảm Ân.

YBĐT - Ngày 6 - 7/5/2009, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XIII sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm hội nghị tỉnh. Phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Sùng A Vàng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Yên Bái về kết quả chương trình hành động của MTTQ nhiệm kỳ 2004 - 2009 và những nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ 2009 -2014 nhằm nâng cao vai trò của MTTQ xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển toàn diện. Sau đây là nội dung chi tiết:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục