Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ XIII nhiệm kỳ 2009-2014

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 7/5/2009, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ XIII nhiệm kỳ 2009 - 2014. Dự Đại hội có đồng chí: Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, cùng 179 đại biểu ưu tú đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về dự đại hội.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy tặng cờ cho UBMTTQ tỉnh.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy tặng cờ cho UBMTTQ tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, UBMTTQ các cấp trong tỉnh đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì và phát động. Chất lượng công tác mặt trận trong toàn tỉnh luôn được nâng cao, đa dạng về hình thức, vững mạnh về đội ngũ. Đi đôi với việc mở rộng tập hợp lực lượng, các cuộc vận động lớn như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”... đã phát triển có chiều rộng và chất lượng với hơn 1.100 khu dân cư đạt tiên tiến, tăng 184 khu dân cư tiên tiến so với nhiệm kỳ trước. Qua thực hiện cuộc vận động các cộng đồng dân cư trong toàn tỉnh đã đóng góp được trên 28 tỷ đồng giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo.

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, các phong trào “Nhân đạo từ thiện”, “ Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng đi sâu vào đời sống nhân dân. Đặc biệt, nhờ thực hiện tốt chương trình phối hợp thống nhất giữa MTTQ và các đơn vị thành viên trong công tác xây dựng nhà đại đoàn kết, 5 năm qua đã huy động được trên 27,7 tỷ đồng, xây mới và sửa chữa 13.805 nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ 4.000 con trâu, bò cho hộ nghèo với tổng số tiền 24 tỷ đồng. 

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã có nhiều tiến bộ. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ MTTQ từng bước đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.

Từ những kết quả đạt được, MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Uỷ ban TƯMTTQ Việt Nam và các bộ, ngành Trung ương tặng nhiều bằng khen. 256 lượt cán bộ mặt trận và các cá nhân tiêu biểu được trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc"; 352 đơn vị, tập thể, cá nhân được nhận  bằng khen của tỉnh và Trung ương.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã biểu dương những thành tích mà MTTQ các cấp đạt được trong 5 năm qua, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới công tác Mặt trận cần tập trụng thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tiếp tục củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận xã hội; đa dạng hoá các hình thức tập hợp nhân dân; các hoạt động của Mặt trận cần thiết thực, cụ thể và hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư, vùng đặc biệt khó khăn; triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường các hoạt động giám sát và phản biện xã hội để tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ các cấp; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên trách mặt trận đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Mặt trận trong tình hình mới... Nhân dịp này đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh tặng đại hội MTTQ tỉnh Yên Bái lần thứ XIII bức cờ thêu mang dòng chữ: “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển toàn diện”.

Với tinh thần tập trung, dân chủ và trách nhiệm cao, các đại biểu đã tiến hành hiệp thương cử ra UBMTTQ tỉnh khoá XIII nhiệm kỳ 2009 -2014 gồm 81 vị uỷ viên. Sau phiên họp thứ nhất của Uỷ ban MTTQ tỉnh khoá XIII, các uỷ viên khoá mới đã thống nhất bầu Ban Thường trực Uỷ Ban MTTQ khoá XIII (nhiệm kỳ 2009 -2014) gồm  5  đồng chí. Đồng chí Sùng A Vàng được bầu giữ chức Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh. Các đại biểu đã hiệp thương cử 6 đại biểu dự đại hội  MTTQ Việt Nam lần thứ VII và tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo văn kiện Đại hội MTTQ và sửa đổi điều lệ MTTQ Việt Nam.

 Quỳnh Nga – Văn Tuấn

Các tin khác
Nghề dệt thổ cẩm được người dân bản Mển khôi phục để đón khách du lịch đến tham quan.

YBĐT - Ngày 15/3/1954, bộ đội chủ lực của Sư đoàn 312 và 318 đã phá tan cứ điểm Độc Lập, từng bước khép chặt vòng vây, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu. Sau 55 năm, những dấu vết của chiến tranh đã nhường chỗ cho cuộc sống mới của 1.300 hộ dân xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Bản đồ dự báo hướng đi bão số 1 - Ảnh: TT Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, phát lúc 11g30 ngày 7-5-2009

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, lúc 10g sáng nay (7-5), vị trí tâm bão số 1 cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 200 km về phía Tây. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 (tức là từ 118 - 149 km một giờ), giật cấp 14, cấp 15 và còn tiếp tục mạnh thêm.

Một tiết ôn tập môn Văn của khối 12 Trường THPT bán công Phan Bội Châu (TP Yên Bái).

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và bổ túc THPT đang đến gần. Hiện các trường THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái đang tích cực chuẩn bị để phục vụ việc ôn tập kiến thức cho học sinh.

Rác thải từ ngòi Nung chảy vào con mương từ bản Lè phường Trung Tâm đi bản Phán, xã Nghĩa Lợi (thị xã Nghĩa Lộ) được người dân vớt lên.

YBĐT - Là địa phương được chọn điểm xây dựng thị xã văn hóa giai đoạn 2003-2010, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã quyết tâm cao trong việc hoàn thành, đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn thị xã văn hóa, nhưng vấn đề vệ sinh môi trường tại đây vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế cần phải có biện pháp mạnh để xử lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục