Trường THPT Bán công Phan Bội Châu: Sẵn sàng bước vào mùa thi

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và bổ túc THPT đang đến gần. Hiện các trường THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái đang tích cực chuẩn bị để phục vụ việc ôn tập kiến thức cho học sinh.

Một tiết ôn tập môn Văn của khối 12 Trường THPT bán công Phan Bội Châu (TP Yên Bái).
Một tiết ôn tập môn Văn của khối 12 Trường THPT bán công Phan Bội Châu (TP Yên Bái).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2007-2008, Trường THPT bán công Phan Bội Châu (thành phố Yên Bái) đã đạt tỷ lệ tốt nghiệp 68% ở vòng một. Đây là kết quả ghi nhận sự nỗ lực không mệt mỏi trong việc dạy và học của thầy và trò nhà trường. Bảo vệ thành tích của năm học trước và phấn đấu đạt trên 60% trong kỳ thi THPT năm nay, ngay từ đầu năm học 2008 - 2009, Trường THPT bán công Phan Bội Châu đã tập trung chỉ đạo việc ôn tập, củng cố kiến thức cho toàn khối 12 ở các môn: Toán, Lý, Anh Văn, Văn. Ngày 31/3/2009, khi các môn thi chính thức được công bố, trường tiếp tục chỉ đạo giáo viên ôn tập và bồi dưỡng thêm hai môn: Địa lý và Sinh học.

Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường còn chỉ đạo dạy phụ đạo kiến thức cho những học sinh yếu kém, giúp các em có kiến thức vững vàng khi bước vào kỳ thi. Ngoài ra, trường đã giao chỉ tiêu cho giáo viên trực tiếp giảng dạy các môn thi tốt nghiệp, theo đó tỷ lệ học sinh tốt nghiệp của mỗi lớp phải đạt trên 60% trở lên. Chính vì thế, bước vào năm học 2008 - 2009, 100% giáo viên của nhà trường đã thường xuyên tìm các phương pháp dạy học tốt, tổ chức nhiều buổi bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy và học như cho học sinh thường xuyên làm quen với các đề thi tốt nghiệp theo bộ ôn tập đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó chú trong vào các môn thi trắc nghiệm.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Trần Văn Quang- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhằm đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới, nhà trường đặc biệt tăng cường việc kiểm tra giáo án, giờ lên lớp của giáo viên, đồng thời áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để đáp ứng nhu cầu học cho học sinh. Vì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2008 - 2009 có nhiều điểm đổi mới, đó là chỉ tổ chức thi một kỳ thi duy nhất thay vì hai kỳ thi như những năm trước; tổ chức thi cụm; đổi chéo chấm bài thi tự luận giữa các tỉnh, thành phố với nhau; việc phân công giám thị coi thi phải đảm bảo thực hiện nguyên tắc: hai giám thị trong một phòng phải là giáo viên khác trường, giám thị không coi thi lại phòng đã coi thi... nên nhà trường đã sớm xác định tư tưởng cho học sinh phải có tâm lý vững vàng trước khi ngày thi bắt đầu”.

Em Nguyễn Thuỳ Linh, học sinh lớp 12A tâm sự: “Bước vào kỳ thi này, em lo lắm, vì lỡ thi trượt là không có cơ hội thi lại lần hai như mọi năm trước nữa. Bởi thế, ngoài việc ôn tập, bồi dưỡng kiến thức chính khoá do nhà trường tổ chức thì em còn tập trung vào việc học ở nha, bằng cách tìm và giải các đề thi trên mạng, học và nắm vững các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Trong đợt thi thử vừa rồi em được 39,9 điểm nhưng bước vào kỳ thi chính thức em vẫn rất lo”. Tâm trạng lo lắng của Thuỳ Linh cũng là tâm trạng của 172 học sinh khối 12 của Trường THPT bán công Phan Bội Châu trước kỳ thi tốt nghiệp quyết định, đánh dấu 12 năm đèn sách với rất nhiều đổi mới.

Để chuẩn bị những gì tốt nhất nhằm phục vụ cho kỳ thi sắp tới, hiện Trường THPT bán công Phan Bội Châu đã hoàn tất hồ sơ dự thi của học sinh cũng như gấp rút ôn tập cho các em sẵn sàng bước vào một kỳ thi mới với lượng kiến thức cơ bản được trang bị vững vàng và tâm lý ổn định, mong đạt được kết quả cao nhất.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Rác thải từ ngòi Nung chảy vào con mương từ bản Lè phường Trung Tâm đi bản Phán, xã Nghĩa Lợi (thị xã Nghĩa Lộ) được người dân vớt lên.

YBĐT - Là địa phương được chọn điểm xây dựng thị xã văn hóa giai đoạn 2003-2010, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã quyết tâm cao trong việc hoàn thành, đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn thị xã văn hóa, nhưng vấn đề vệ sinh môi trường tại đây vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế cần phải có biện pháp mạnh để xử lý.

YBĐT - Buổi sớm đầu mùa hè, có một đoàn người cao tuổi mặc quần áo sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam, ngực đeo đầy Huân chương, Huy chương Chiến công và Huy hiệu 40, 50 năm tuổi Đảng đến trụ sở Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Yên Bái. Các cụ là thành viên Câu lạc bộ Cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Yên Bái được mời dự buổi gặp mặt với văn nghệ sĩ trong tỉnh nhân kỷ niệm 55 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

YBĐT - Đó là ông Nguyễn Văn Toàn – Chủ tịch ủy ban MTTQ xã Yên Thành (Yên Bình - Yên Bái). Với 95% dân số của xã là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống khó khăn nên việc tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân hiểu các văn bản pháp luật, quy chế dân chủ ở cơ sở... gặp nhiều vướng mắc. Làm gì để những văn bản đi vào được thực tế đời sống nhân dân, để góp phần giảm thiểu các vụ việc tranh chấp đất đai, đơn thư khiếu nại... luôn là nỗi trăn trở của ông.

Thời tiết giao mùa trẻ em là đối tượng dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp và tiêu chảy.

YBĐT - Tuy mới vào những ngày đầu hè nhưng thời gian qua số trẻ em nhập viện ở Yên Bái liên tục tăng nhanh. Theo các bác sỹ thì nguyên nhân chủ yếu là do sự thay đổi của thời tiết đã ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục