Kinh phí tìm kiếm cứu nạn trong thiên tai, thảm họa sẽ được ngân sách chi trả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/5/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Tài chính vừa có thông tư hướng dẫn việc thanh toán kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, ứng phó với thiên tai, thảm họa.

Theo đó, khoản kinh phí chi cho hoạt động tìm kiếm cứu nạn… sẽ được ghi thành một mục riêng trong dự toán chi ngân sách hằng năm của các bộ, cơ quan TƯ và chịu sự kiểm soát của cơ quan có thẩm quyền. Những cá nhân tham gia tìm kiếm, cứu nạn hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, ngoài việc được hưởng các hỗ trợ theo quy định sẽ được xét, truy tặng danh hiệu Liệt sỹ, Anh hùng theo Pháp lệnh Ưu đãi người có công. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 27-6-2009.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đoàn cán bộ CCB Trung đoàn 165 chụp ảnh lưu niệm với nhân dân xã Khánh Thiện, cán bộ huyện Lục Yên và Ban liên lạc CCB Trung đoàn 165 tại huyện Lục Yên.

YBĐT - Kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Trung đoàn 165 - Trung đoàn Thành đồng biên giới, đoàn đại biểu các cựu chiến binh Trung đoàn 165 gồm các đồng chí nguyên là cấp tướng, cấp tá, sỹ quan, chiến sỹ của Trung đoàn đã hành hương về thăm lại Khánh Thiện, huyện Lục Yên - nơi mà cách đây 61 năm, ngày 16 tháng 5 năm 1948, tại nơi núi rừng đại ngàn của vùng Tây Bắc này.

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Phúc (TP Yên Bái) thường xuyên dõi xem bản tin ATGT của trường.

YBĐT - Trải qua 68 năm được Đảng, Bác Hồ kính yêu sáng lập rèn luyện và Đoàn thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh dìu dắt, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, rèn luyện thiếu niên nhi đồng thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố phải huy động các lực lượng của địa phương tăng cường kiểm tra, đảm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 14/5, Thủ tướng Chính phủ đã ký Công điện số 732/CĐ-TTg, yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung nguồn lực phát hiện và dập dịch.

Đó là thông tin từ bà Trần Thị Hà, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, về quy chế đào tạo tiến sĩ mới vừa được bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành và sẽ có hiệu lực áp dụng kể từ ngày 22-6-2009. Theo đó, những khóa tuyển sinh đào tạo nghiên cứu sinh từ tháng 2-2010 trở đi sẽ phải thực hiện theo các quy định của quy chế đào tạo tiến sĩ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục