Trước 30/6, các địa phương báo cáo số liệu học sinh bỏ học
- Cập nhật: Thứ sáu, 19/6/2009 | 12:00:00 AM
Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu giám đốc các sở GD-ĐT các địa phương báo cáo thống kê số liệu học sinh phổ thông bỏ học 2 học kỳ năm học 2008-2009 trước ngày 30/6.
Số học sinh phổ thông bỏ học 2 học kỳ năm học 2008-2009 của các cấp học được tính từ đầu năm học đến ngày 31 tháng 5 năm 2009.
Thống kê số học sinh bỏ học cho toàn bộ học sinh phổ thông và chia theo từng cấp học, theo giới tính và theo dân tộc ít người.
Thống kê số học sinh phổ thông bỏ học theo 5 nhóm nguyên nhân chủ yếu: Hoàn cảnh gia đình; học lực yếu kém; xa trường, đi lại khó khăn; do ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh; nguyên nhân khác.
Việc báo cáo nhằm chỉ ra những nguyên nhân và biện pháp khắc phục của các địa phương trong thời gian qua để giảm tỷ lệ học sinh phổ thông bỏ học.
(Theo TPO)
Các tin khác
Tối 18-6, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) vừa hình thành trên khu vực Bắc biển Đông đã mạnh lên thành bão số 2 (bão Linfa), vị trí tâm bão ở vào khoảng 18 độ vĩ Bắc và 116,6 độ kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (khoảng 62 - 74 km/giờ), giật cấp 9 - 10.
YBĐT - Công tác phòng chống lũ bão – giảm nhẹ thiên tai (PCLB-GNTT) của huyện Trấn Yên (Yên Bái) được đánh giá là chủ động hơn trước. Hiện huyện đã gia cố xong đê Phú Thọ (Việt Thành), đê Bà Tiến (Cổ Phúc). 6 tuyến đê trên địa bàn đã hàn thổ xong. Huyện cũng kiểm tra các hồ chứa, công trình thủy lợi trên địa bàn, trong đó tập trung kiểm tra việc vận hành và tiêu thoát nước.
YBĐT - Năm 2008 cũng như những tháng đầu năm 2009, Yên Bái tích cực đầu tư cho công tác phòng chống HIV/AIDS. Nhưng hết quí I/2009, qua thống kê của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh, HIV/AIDS có ở 9/9 huyện thị, thành phố, 138/180 xã phường.
YBĐT - Những năm vừa qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em ở xã Bình Thuận (Văn Chấn - Yên Bái) chưa thực sự được quan tâm. Mặc dù địa phương đã xây dựng được Chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2006 – 2010, song việc triển khai thực hiện chưa hiệu quả, bởi sự phối hợp giữa cấp uỷ, chính quyền, gia đình, nhà trường và xã hội chưa tạo được mối liên kết chặt chẽ.