Kho lưu trữ của nhiều tỉnh, thành phố không đạt yêu cầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2009 | 12:00:00 AM

Thông tin từ Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước cho biết, hiện đa số kho lưu trữ của các tỉnh, TP đều chưa đạt yêu cầu theo hướng dẫn tại Thông tư số 09/2007/TT-BNV của Bộ Nội vụ, ngoại trừ kho lưu trữ của TP Hà Nội.

Đến nay, đã có 23 tỉnh, TP xây mới kho lưu trữ; trong đó có 10 tỉnh, TP xây dựng kho lưu trữ biệt lập (ngoài khuôn viên UBND tỉnh) là: TP Hà Nội, Bạc Liêu, Bình Phước, Gia Lai, Hà Tĩnh, Kiên Giang, Lạng Sơn, Quảng Trị, Sóc Trăng, Tuyên Quang.

Tuy nhiên, diện tích các kho lưu trữ này vẫn rất hẹp, không đủ sức chứa để thu tài liệu của các nguồn nộp lưu từ các sở, ngành và các cơ quan trong tỉnh. Từ nay đến cuối năm, các trung tâm lưu trữ tỉnh, TP cần gấp rút triển khai xây dựng đề án xây kho lưu trữ chuyên dụng trình UBND tỉnh để đến năm 2010 tất cả các tỉnh, TP đều có kho lưu trữ chuyên dụng theo đúng tinh thần chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ chiến sỹ công an huyện Mù Cang Chải nắm tình hình cơ sở.
(Ảnh: Phong Sơn)

YBĐT - Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” ở Yên Bái có bước phát triển đáng mừng an ninh nông thôn, an ninh vùng giáo, vùng dân tộc được củng cố, an ninh kinh tế, văn hoá, tư tưởng được tăng cường”, đó là khẳng định của Đại tá Hoàng Văn Hoàn - Phó giám đốc Công an tỉnh về kết quả thực hiện công tác dân vận của ngành trong những năm qua.

Công nhân Công ty cổ phần Cửu Long Vinashin bảo dưỡng thiết bị chế biến quặng sắt.
(Ảnh: Tuấn Anh)

YBĐT - Những tháng đầu năm 2009, đã có 25/304 doanh nghiệp nợ lương của người lao động với số tiền 8.389 triệu đồng (bình quân một doanh nghiệp nợ 02 tháng lương/ lao động). Một số doanh nghiệp chỉ thực hiện ứng lương hàng tháng, thanh toán vào cuối năm, gây khó khăn cho người lao động. Trong tổng số 16.766 lao động của 304 doanh nghiệp mới chỉ có 12.232 lao động được tham gia BHXH, như vậy còn hơn 4000 lao động hiện đang tham gia sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa được tham gia BHXH.

Bộ LĐTB-XH vừa đưa ra dự thảo về xây dựng chuẩn nghèo mới trong giai đoạn 2011 - 2015. Trong đó, chuẩn để xác định hộ nghèo theo chính sách mới sẽ có mức cao hơn gần gấp 2 lần mức cũ. Cụ thể, đối với khu vực nông thôn, chuẩn nghèo là những gia đình có thu nhập bình quân dưới 350.000 đồng/người/tháng, còn ở thành thị là 450.000 đồng/người/tháng.

Ngoài các hình thức kỷ luật hiện đang áp dụng, Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức (CBCC) do Bộ Nội vụ chủ trì soạn thảo bổ sung hình thức kỷ luật giáng chức, bãi nhiệm và bỏ hình thức kỷ luật hạ ngạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục