Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố Chương trình giáo dục mầm non

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 29/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Chương trình giáo dục mầm non; gồm 5 yếu tố, gồm: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm - xã hội và thẩm mĩ.

Chương trình giáo dục mầm non nhằm giúp trẻ em phát triển, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một; hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lí, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.

Chương trình sẽ tạo điều kiện cho giáo viên mầm non theo dõi, phát hiện và tạo điều kiện phát triển năng khiếu của từng em. Đồng thời, chú trong đến việc giúp trẻ khuyết tật hòa nhập cộng đồng và phát triển năng khiếu đặc biệt ở trẻ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nhân viên tòa nhà Viglac-era đeo khẩu trang đi làm.

Chiều 29-7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống đại dịch cúm trên người đã họp tại Bộ Y tế. Trong ngày, Việt Nam ghi nhận thêm 60 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Như vậy, nước ta đã có 763 ca mắc cúm và con số này vẫn tăng hằng ngày nhưng chưa có trường hợp nào tử vong. Tới thời điểm này, theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, đây cũng là một thành công của Việt Nam.

YBĐT - Từ những năm 2000 trở về trước, nhận thức của người dân về sinh đẻ kế hoạch (SĐKH) chưa cao nên tình trạng sinh con thứ 3 trở lên khá phổ biến ở thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ (Văn Chấn - Yên Bái). Vì vậy, đời sống của nhân dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. Đứng trước thực trạng đó, chính quyền thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ đã đề ra nhiều biện pháp tích cực, từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề dân số, kế hoạch hoá gia đình (DS/KHHGĐ).

Sinh viên sẽ đóng học phí tăng dần theo từng năm.

Ngày 28/7, Bộ GD&ĐT công bố đề án đổi mới cơ chế tài chính 2009 - 2014. Năm nay, học phí đại học là 255.000 đồng một tháng, cao đẳng là 170.000 đồng một tháng, sinh viên sư phạm vẫn được miễn học phí.

Thông tin từ Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước cho biết, hiện đa số kho lưu trữ của các tỉnh, TP đều chưa đạt yêu cầu theo hướng dẫn tại Thông tư số 09/2007/TT-BNV của Bộ Nội vụ, ngoại trừ kho lưu trữ của TP Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục