Năm 2010 vẫn giữ nguyên hai kỳ thi

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2009 | 12:00:00 AM

Trong văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2009-2010 do Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân ký gửi các sở giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục một lần nữa khẳng định năm 2010 vẫn giữ 2 kỳ thi như năm nay.

Trong năm học 2009- 2010, với chủ đề “Năm học đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế thi và tuyển sinh, xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức các kỳ thi năm học 2009- 2010 bảo đảm nghiêm túc, khách quan, công bằng và đánh giá đúng thực chất.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định vẫn tiếp tục thực hiện lộ trình đổi mới các kỳ thi có quy mô toàn quốc đồng bộ với việc thực hiện đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ, từng bước nâng cao chất lượng dạy học.

Năm 2010 vẫn giữ hai kỳ thi như năm 2009: kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng; trong đó các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ vẫn thi theo hình thức trắc nghiệm, các môn còn lại thi theo hình thức tự luận.

Theo chương trình công tác, ngay từ tháng 9 tới, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng sẽ bắt tay vào việc xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập kiểm ra các cấp học phổ thông; rà soát, bổ sung, chỉnh sửa quy chế thi tốt nghiệp THPT; điều chỉnh, bổ sung các quy định về chuyên môn: nội dung thi, cấu trúc đề thi, thời gian làm bài... và nghiệp vụ tổ chức...

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ngày 29/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Chương trình giáo dục mầm non; gồm 5 yếu tố, gồm: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm - xã hội và thẩm mĩ.

Nhân viên tòa nhà Viglac-era đeo khẩu trang đi làm.

Chiều 29-7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống đại dịch cúm trên người đã họp tại Bộ Y tế. Trong ngày, Việt Nam ghi nhận thêm 60 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Như vậy, nước ta đã có 763 ca mắc cúm và con số này vẫn tăng hằng ngày nhưng chưa có trường hợp nào tử vong. Tới thời điểm này, theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, đây cũng là một thành công của Việt Nam.

YBĐT - Từ những năm 2000 trở về trước, nhận thức của người dân về sinh đẻ kế hoạch (SĐKH) chưa cao nên tình trạng sinh con thứ 3 trở lên khá phổ biến ở thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ (Văn Chấn - Yên Bái). Vì vậy, đời sống của nhân dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. Đứng trước thực trạng đó, chính quyền thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ đã đề ra nhiều biện pháp tích cực, từng bước làm thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề dân số, kế hoạch hoá gia đình (DS/KHHGĐ).

Sinh viên sẽ đóng học phí tăng dần theo từng năm.

Ngày 28/7, Bộ GD&ĐT công bố đề án đổi mới cơ chế tài chính 2009 - 2014. Năm nay, học phí đại học là 255.000 đồng một tháng, cao đẳng là 170.000 đồng một tháng, sinh viên sư phạm vẫn được miễn học phí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục