Yên Bái: Thông qua Cuộc thi tìm hiểu Luật phòng chống ma tuý

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 4/8/2009, Sở LĐ - TB và XH Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi đến với các Phòng, ban ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Các đại biểu dự tại hội nghị triển khai công tác tổ chức Cuộc thi tìm hiểu luật phòng chống ma túy ở Yên Bái.
Các đại biểu dự tại hội nghị triển khai công tác tổ chức Cuộc thi tìm hiểu luật phòng chống ma túy ở Yên Bái.

Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Lao động - Thương binh và Xã hội về quan điểm, chính sách của Đảng - Nhà nước đối với tệ nạn ma tuý đồng thời nâng cao trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan trong công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phát động cuộc thi tìm hiểu về “Luật phòng chống ma tuý; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng chống ma tuý về lĩnh vực cai nghiện phục hồi”.

Để cuộc thi thu được kết qua cao, ngoài 10 câu hỏi của Ban tổ chức Trung ương đề ra, tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận, xây dựng đề cương bổ sung về nội dung như phải có hình ảnh minh hoạ, nêu gương điển hình về cá nhân, dòng họ, tập thể cơ quan, đơn vị trong công tác đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn ma tuý, tổ chức vận động đối tượng cai nghiện..., tạo cho cuộc thi phong phú, sinh động có tác dụng sâu sắc đến với cộng đồng và xã hội.

Thời gian phát động cuộc thi và nhận bài dự thi của Ban tổ chức cuộc thi tại tỉnh Yên Bái bắt đầu từ ngày 6/8 đến hết ngày 15/9/2009. 

Sùng Đức Hồng

Các tin khác

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phổ cập giáo dục và thực hiện Đề án trường chuẩn quốc gia năm 2008- 2009 dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Yên Bái tặng quà cho những trẻ em bị ảnh hưởng của HIV/AIDS trên địa bàn.

YBĐT - Tính đến hết tháng 6/2009, HIV/AIDS đã xuất hiện ở 9/9 huyện, thị, thành phố của tỉnh Yên Bái với 139/180 xã, phường (chiếm 77%). Trong tổng số hơn 3.400 người được phát hiện nhiễm vi rút HIV thì gần 2.900 người có địa chỉ tại Yên Bái. Với tỷ lệ hiện nhiễm là 333 người/100.000 dân, Yên Bái đang đứng thứ 9/10 tỉnh có tỷ lệ người nhiễm HIV còn sống/ tỉ lệ dân số cao nhất toàn quốc.

YBĐT - Xã Cát Thịnh có diện tích rừng lớn nhất huyện Văn Chấn (Yên Bái) với 8.265ha. Bên cạnh đó, xã có 7 thôn, bản vùng cao, người dân sống liền với rừng. Do đó, công tác quản lý bảo vệ rừng, đấu tranh với các hành vi khai thác, buôn bán lâm sản trái phép rất khó khăn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định: Cán bộ, viên chức y tế, cán bộ quân y đang công tác hoặc được điều động đến vùng đặc biệt khó khăn được hưởng phụ cấp bằng 70% mức lương theo ngạch bậc hiện hưởng, công với các phụ cấp khác nếu có.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục