Bão số 6 đã "tan"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2009 | 12:00:00 AM

Sáng nay (7/8), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, ở vùng biển vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Bão số 6 đã suy yếu thành vùng áp thấp vào sáng nay 7/8.
Bão số 6 đã suy yếu thành vùng áp thấp vào sáng nay 7/8.

Sau những biểu hiện "thất thường", tối 6/8, bão số 6 đi vào phía Bắc bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp vào sáng nay (7/8).

Theo Trung tâm dự báo KTTV trung ương, bão số 6 đã gây ra gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 trên vùng biển vịnh Bắc Bộ. Ở đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; đảo Hòn Dấu có gió giật cấp 8.

Hồi 7 giờ sáng nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở ngay trên bờ biển phía Tây Nam bán đảo Lôi Châu. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp đã giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39 km/giờ).

Đây là tin cuối cùng về cơn bão số 6 này.

Về tình hình hoạt động tàu thuyển trên biển nước ta nhằm đối phó với bão số 6, theo Ban chỉ đạo PCLBTW, tính đến 6h30 sáng nay (7/8), Bộ đội Biên phòng và các địa phương đã thông báo, kêu gọi, hướng dẫn và kiểm đếm 8.505 phương tiện, bè mảng, chòi canh với 29.888 lao động, trong đó: hoạt động, neo đậu ở vùng biển Quảng Ninh - Ninh Bình có 8.476 tàu/29.450LĐ; Hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa có 29 tàu/438 LĐ.

Bộ đội Biên phòng và các địa phương cũng ngăn chặn không cho 526 tàu /1.523 LĐ ra biển (Thanh Hóa 93 tàu/641 LĐ, Ninh Bình 12 tàu/25LĐ, Thái Bình 421 tàu/857 LĐ).

Hiện tại chưa có thông tin thiệt hại.

(Theo VTC)

Các tin khác

Mặc dù dự báo là bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, thế nhưng hôm qua, 6-8, thêm một lần đổi hướng nữa và nhằm thẳng vào khu biên giới Việt Nam-Trung Quốc, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới TP Móng Cái (Quảng Ninh). Đây là lần thứ 6 bão đổi hướng và không hề giảm cường độ.

Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện bồi dưỡng chuyên môn cho các thầy, cô giáo giảng dạy môn Vật lý.

YBĐT - Trong những ngày cuối tháng 7 đầu tháng 8/2009, đến bất kỳ một địa phương nào của huyện Văn Yên cũng gặp không khí chuẩn bị cho năm học mới rất khẩn trương, tất bật. Tại các nhà trường, các thầy cô giáo cùng với chính quyền địa phương đang gấp rút chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên... để tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

YBĐT - Là địa phương thuộc khu vực lòng chảo Mường Lò của huyện Văn Chấn (Yên Bái), xã Phù Nham có 1.515 hộ dân với 6.895 nhân khẩu gồm 9 dân tộc anh em cùng sinh sống ở 18 thôn bản, trong đó, dân tộc Thái, Tày và Mường chiếm 74%. Những năm trước đây, trình độ dân trí thấp và không đồng đều đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến quần chúng, đặc biệt là việc thực hiện xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm và đoàn công tác của Hội đồng Tư vấn đặc xá thăm hỏi các phạm nhân.

Ngày 5-8, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Thường trực Hội đồng Đặc xá năm 2009 (đợt 2), dẫn đầu đoàn công tác của Hội đồng Tư vấn đặc xá đi kiểm tra công tác đặc xá tại trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang) và trại Hoàng Tiến (Hải Dương).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục