Yên Bái: Phấn đấu xây dựng quỹ "Vì người nghèo" đạt trên 5 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 6 tỷ 864 triệu đồng là tổng nguồn quỹ thu được năm 2008 và 6 tháng đầu năm 2009 thông qua cuộc vận động "Vì người nghèo" do Uỷ ban MTTQ - Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh phát động.

Từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo"; Yên Bái đã tập trung chi hỗ trợ xây dựng 217 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ các hộ bị thiệt hại trong đợt rét đậm, rét hại đầu năm 2008, thăm hỏi trên 1.000 lượt hộ nghèo góp phần tích cực thực hiện mục tiêu xoá nghèo bền vững.

Năm 2009, Uỷ ban MTTQ tỉnh- Ban vận động "Ngày vì người nghèo" của tỉnh đã tích cực tuyên tuyền vận động, phấn đấu xây dựng Quỹ "Vì người nghèo" đạt 5 tỷ đồng trở lên, trong đó cấp tỉnh 800 triệu đồng; cấp huyện thị , thành phố đạt 1 tỷ đồng; cấp xã, phường thị trấn 3,2 tỷ đồng. Tiếp tục  duy trì mô hình "Hộp tiền tiết kiệm" tới các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ- Ban vận động “Ngày vì người nghèo” sẽ tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” vào trung tuần tháng 10/2009 với chủ đề “Những trái tim nhân ái hướng về người nghèo” để có nguồn lực chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ trực tiếp các hộ nghèo với  hiệu quả  thiết thực, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh mỗi năm xuống 4% như nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.

Q.N

Các tin khác
Các nhà tài trợ tặng quà đối tượng nạn nhân chất độc da cam của thành phố Yên Bái.

YBĐT - Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau dường như chưa lắng dịu với nhiều người . Hậu quả và di chứng của chiến tranh còn đè nặng lên bao gia đình, bao số phận. Hậu quả chiến tranh hiện hữu trên những hình hài dị dạng của những người con các cựu chiến binh may mắn trở về song lại nhiễm trong mình chất độc da cam quái ác.

Hơn 100 thanh thiếu niên đến từ 21 tỉnh, thành đã tham gia diễn đàn trẻ em về biến đổi khí hậu do Bộ LĐ-TB-XH và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 5 và 6-8.

Bão số 6 đã suy yếu thành vùng áp thấp vào sáng nay 7/8.

Sáng nay (7/8), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, ở vùng biển vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Mặc dù dự báo là bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, thế nhưng hôm qua, 6-8, thêm một lần đổi hướng nữa và nhằm thẳng vào khu biên giới Việt Nam-Trung Quốc, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới TP Móng Cái (Quảng Ninh). Đây là lần thứ 6 bão đổi hướng và không hề giảm cường độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục