Hôm nay 8-8, Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn ĐH, CĐ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/8/2009 | 12:00:00 AM

Sáng nay 8-8, hội đồng điểm sàn của Bộ GD-ĐT có phiên họp quyết định mức điểm sàn tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009.

Hội đồng điểm sàn, bao gồm thành viên ban chỉ đạo tuyển sinh và đại diện một số trường ĐH, CĐ trong cả nước, sẽ phân tích, đánh giá các dữ liệu thống kê về số lượng thí sinh, kết quả thi, chỉ tiêu của từng khối thi cùng với các yếu tố thực tế khác để thống nhất mức điểm sàn từng khối thi đối với hệ ĐH, hệ CĐ thi theo đề ĐH và mức điểm tối thiểu đối với kết quả thi theo đề CĐ chung của Bộ GD-ĐT.

Theo bà Trần Thị Hà - vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), căn cứ trên chỉ tiêu, kết quả thi của thí sinh và chính sách ưu tiên theo đối tượng, khu vực, điểm sàn sẽ được xác định với mục tiêu và nguyên tắc: thực hiện đúng quy chế và bảo đảm quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường trong công tác xét tuyển, bảo đảm chất lượng tuyển chọn đầu vào của các trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Đồng thời phải bảo đảm cơ cấu xã hội, vùng miền hợp lý và đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của các ngành và địa phương.

Năm 2008, điểm sàn khối A, khối D là 13 điểm, khối C 14 điểm, khối B 15 điểm. Kết quả thi năm nay, thống kê sơ bộ ban đầu từ Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD-ĐT) cho thấy nếu lấy mức bằng mức điểm sàn năm 2008 trở lên thì số thí sinh từ mức này trở lên ở khối A đạt xấp xỉ 27% (năm ngoái 28%), khối B 34,3% (năm ngoái 57,3%), khối C xấp xỉ 40% (năm ngoái 29%), khối D khoảng 25% (27,6%). Như vậy, so sánh cho thấy kết quả thi của thí sinh năm nay ở khối A và D tương đương năm ngoái, khối B thấp hơn hẳn và khối C cao hơn đáng kể.

Ngay sau khi có điểm sàn, các trường ĐH, CĐ sẽ công bố điểm chuẩn chính thức.

(Theo TTO)

Các tin khác
Bà Biggs - Phó giáo sư Đại học tổng hợp Mel bourrne báo cáo mục đích và hiệu quả của Dự án.

YBĐT - Ngày 7/8/2009, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết Dự án Việt úc về “Phòng chống giun móc và thiếu sắt cho phụ nữ tuổi sinh đẻ tại tỉnh Yên Bái”.

YBĐT - 6 tỷ 864 triệu đồng là tổng nguồn quỹ thu được năm 2008 và 6 tháng đầu năm 2009 thông qua cuộc vận động "Vì người nghèo" do Uỷ ban MTTQ - Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh phát động.

Các nhà tài trợ tặng quà đối tượng nạn nhân chất độc da cam của thành phố Yên Bái.

YBĐT - Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau dường như chưa lắng dịu với nhiều người . Hậu quả và di chứng của chiến tranh còn đè nặng lên bao gia đình, bao số phận. Hậu quả chiến tranh hiện hữu trên những hình hài dị dạng của những người con các cựu chiến binh may mắn trở về song lại nhiễm trong mình chất độc da cam quái ác.

Hơn 100 thanh thiếu niên đến từ 21 tỉnh, thành đã tham gia diễn đàn trẻ em về biến đổi khí hậu do Bộ LĐ-TB-XH và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 5 và 6-8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục