Virus cúm A/H1N1 sẽ phát triển mạnh hơn

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 9-8, Bộ Y tế thông báo cho biết, trong ngày đã ghi nhận thêm 43 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, (miền Nam 27 ca, miền Bắc 8 ca, miền Trung 2 ca, Tây Nguyên 6 ca), nâng tổng số trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 ở Việt Nam lên 1.158 người, 1 ca tử vong.

Hiện nay, 635 bệnh nhân đã ra viện, 522 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Tại Việt Nam, mặc dù hiện mới chỉ có 1 trường hợp tử vong nhưng nhiều chuyên gia y tế lo ngại tình hình dịch sẽ càng phức tạp hơn, khi mùa đông sắp tới, virus H1N1 sẽ hoạt động càng mạnh hơn. Bởi lẽ mùa đông tới cũng đồng nghĩa là mùa cúm, khi ấy sẽ khó phân biệt cúm mùa với cúm A/H1N1. Hơn nữa, đây cũng là mùa tựu trường nên khả năng lây lan bệnh rộng sẽ càng lớn.

Tính đến ngày 9-8, các tỉnh Tây Nguyên đã có 59 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1. Trước tình hình dịch cúm A/H1N1 ngày càng lan nhanh và diễn biến phức tạp, các trường học ở Tây Nguyên đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch. Tại Lâm Đồng, Sở GD-ĐT đã chủ động phối hợp với Sở Y tế cấp phát và phun hóa chất sát khuẩn cho các trường học; Trường Đại học Đà Lạt đã thành lập ban phòng chống dịch cúm A/H1N1 để ứng phó nếu có trường hợp bị nhiễm. Tại Đắc Nông, Đắc Lắc và Gia Lai, các ngành chức năng cũng đã tập huấn, tư vấn, cấp phát miễn phí tài liệu phòng chống cúm A/H1N1 cho giáo viên, học sinh.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cấp cứu bệnh nhân nặng tại bệnh viện giã chiến.

YBĐT – Ngày 9/8, Sở Y tế tỉnh Yên Bái, huyện Trấn Yên đã phối hợp tổ chức diễn tập phòng, chống cúm A (H1N1) tại xã Nga Quán, huyện Trấn Yên (Yên Bái). Dự và chỉ đạo buổi diễn tập có Tiến sỹ Nguyễn Huy Nga - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng; lãnh đạo các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang... lãnh đạo huyện Trấn Yên, nhân dân xã Nga Quán được huy động tham gia diễn tập.

Bão số 6 đã suy yếu nhưng rạng sáng nay lại bất ngờ mạnh lên, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển nước ta

Đêm 7/8, sau khi suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực vịnh Bắc Bộ, bão số 6 bất ngờ trở lại khi vùng áp thấp này ngày một mạnh lên thành bão.

Sáng nay 8-8, hội đồng điểm sàn của Bộ GD-ĐT có phiên họp quyết định mức điểm sàn tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009.

Bà Biggs - Phó giáo sư Đại học tổng hợp Mel bourrne báo cáo mục đích và hiệu quả của Dự án.

YBĐT - Ngày 7/8/2009, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết Dự án Việt úc về “Phòng chống giun móc và thiếu sắt cho phụ nữ tuổi sinh đẻ tại tỉnh Yên Bái”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục