40% vụ tai nạn lao động xảy ra là do người lao động không chấp hành quy định

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Mặc dù Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, các cấp chính quyền địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền các quy định về an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ nhưng từ năm 2008 đến nay, tại tỉnh Yên Bái vẫn xảy ra 53 vụ tai nạn lao động, trong đó có 29 vụ tai nạn rủi ro và 22 vụ tai nạn giao thông được coi là tai nạn lao động.

Theo đánh giá của ngành chức năng, 40% số vụ tai nạn lao động là do người lao động vi phạm quy trình và biện pháp an toàn vệ sinh lao động. Bên cạnh đó, một số cơ sở sản xuất kinh doanh chưa quan tâm triển khai thực hiện các biện pháp an toàn cho người lao động. Do đó, tai nạn lao động vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Nhằm bảo đảm an toàn cũng như quyền lợi đối với người lao động, yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động cần quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các quy định về an toàn lao động để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành cho người lao động.

Minh Hòa

Các tin khác

Chiều 9-8, Bộ Y tế thông báo cho biết, trong ngày đã ghi nhận thêm 43 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, (miền Nam 27 ca, miền Bắc 8 ca, miền Trung 2 ca, Tây Nguyên 6 ca), nâng tổng số trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 ở Việt Nam lên 1.158 người, 1 ca tử vong.

Cấp cứu bệnh nhân nặng tại bệnh viện giã chiến.

YBĐT – Ngày 9/8, Sở Y tế tỉnh Yên Bái, huyện Trấn Yên đã phối hợp tổ chức diễn tập phòng, chống cúm A (H1N1) tại xã Nga Quán, huyện Trấn Yên (Yên Bái). Dự và chỉ đạo buổi diễn tập có Tiến sỹ Nguyễn Huy Nga - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng; lãnh đạo các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang... lãnh đạo huyện Trấn Yên, nhân dân xã Nga Quán được huy động tham gia diễn tập.

Bão số 6 đã suy yếu nhưng rạng sáng nay lại bất ngờ mạnh lên, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển nước ta

Đêm 7/8, sau khi suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực vịnh Bắc Bộ, bão số 6 bất ngờ trở lại khi vùng áp thấp này ngày một mạnh lên thành bão.

Sáng nay 8-8, hội đồng điểm sàn của Bộ GD-ĐT có phiên họp quyết định mức điểm sàn tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục