Giao lưu tuổi trẻ báo Yên Bái và Tuyên Quang:

Thắt chặt mối đoàn kết giữa những người làm báo

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Nhân kỷ niệm 64 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, vừa qua, tại tỉnh Tuyên Quang, Chi đoàn báo Yên Bái và báo Tuyên Quang đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu giữa những người làm báo Đảng địa phương.

Cuộc giao lưu lần này được tổ chức tại huyện Na Hang, cách trung tâm thị xã Tuyên Quang 110 km về hướng Bắc, nơi có nhiều rừng nguyên sinh và thảm thực vật dày đặc cùng nhiều loại động thực vật quý hiếm. Đoàn viên chi đoàn hai báo Yên Bái và Tuyên Quang đã ngược dòng sông Gâm tham quan những dãy núi đá vôi dựng đứng xếp hàng liên tiếp với nhau tạo ra nhiều cảnh đẹp kỳ thú với các địa danh nổi tiếng như: núi Pác Tạ ngọn núi cao nhất trong 99 ngọn núi quanh hồ (nơi được mệnh danh là Hạ Long cạn giữa đại ngàn), ngự trên đỉnh núi là hai ngôi đền Pác Tạ, Pác Vãng linh thiêng, được ngắm thác nước Khuổi Nhi, Khuổi Sung, Nặm Me và một cọc vài là cọc buộc trâu của người trời gắn liền với truyền thuyết chàng Tài Ngào đắp đập xưa kia... được tham quan thuỷ điện Tuyên Quang với tổng công suất 342 MW.

Tiếp theo cuộc hành trình các đoàn viên đã đến thăm lán Nà Lừa, cây đa Tân Trào, đình Hồng Thái, được nghe những câu chuyện kể về Bác Hồ kính yêu, về các sự kiện lịch sử đã diễn ra tại đây đã gây niềm xúc động lớn đối với các đoàn viên thanh niên.

Buổi gặp gỡ, giao lưu không những là dịp để đoàn viên thanh niên hai báo ôn lại truyền thống cách mạng của thế hệ cha ông mà còn là dịp để những người làm báo học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, gắn chặt mối đoàn kết thân tình giữa hai báo Đảng địa phương.

PV

Các tin khác
Đồng bào Mông thôn Ao Ếch, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) giúp nhau làm nhà bằng vốn Dự án Chương tình 134.

YBĐT - Công đoàn các cấp từ tấm lòng thơm thảo của đoàn viên đã xây dựng nên các nguồn quĩ, góp phần quan trọng động viên công nhân viên chức và người lao động trong mỗi dịp lễ tết, đặc biệt giúp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn sớm vượt lên ổn định cuộc sống.

YBĐT - Điều đáng lo ngại nhất lại xảy ra, hàng chục chiếc kích điện bằng máy nổ cỡ lớn, chưa kể rất nhiều kích tay, mìn, lưới vét... thi nhau vào cuộc để vơ vét cạn kiệt nguồn thủy sản của hồ Thác. Đó cũng chính là lúc mà công tác bảo vệ thủy sản của Công an xã Minh Tiến tại bãi cá đẻ trở nên quyết liệt hơn bất cứ khi nào.

YBĐT - Mặc dù Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, các cấp chính quyền địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền các quy định về an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ nhưng từ năm 2008 đến nay, tại tỉnh Yên Bái vẫn xảy ra 53 vụ tai nạn lao động, trong đó có 29 vụ tai nạn rủi ro và 22 vụ tai nạn giao thông được coi là tai nạn lao động.

Chiều 9-8, Bộ Y tế thông báo cho biết, trong ngày đã ghi nhận thêm 43 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, (miền Nam 27 ca, miền Bắc 8 ca, miền Trung 2 ca, Tây Nguyên 6 ca), nâng tổng số trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 ở Việt Nam lên 1.158 người, 1 ca tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục