Hơn 10.000 người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 9-8, nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin (10-8), trên 10.000 người là cán bộ, viên chức nhà nước (ảnh) và người dân TPHCM tham gia cuộc đi bộ trong chương trình “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”, ngày hội hiến máu nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ TPHCM, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Với thông điệp của chương trình đi bộ “Xin đừng quên họ - Dù bạn có là ai, bạn có chỗ đứng như thế nào trong xã hội, sự đóng góp của bạn với nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo, cũng đem lại cho họ niềm tin lớn hơn trong cuộc sống”, các mạnh thường quân đã đóng góp gần 3,8 tỷ đồng vào Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam TP. Dịp này, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã trao tặng các nạn nhân chất độc da cam, trẻ khuyết tật kém may mắn số tiền 20 triệu đồng.

Trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam và trẻ khuyết tật sau chương trình đồng hành sáng 9-8.

Ngày 9-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình giao lưu “Lương tri và trách nhiệm”. Qua chương trình đã có 50 cá nhân và tổ chức ủng hộ số tiền gần 350 triệu đồng. Trong 5 năm qua, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ quỹ 420 triệu đồng. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Kon Tum đã xây dựng được 17 căn nhà tặng các gia đình nạn nhân chất độc da cam gặp khó khăn.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên hai báo được nghe kể về các sự kiện lịch sử diễn ra tại lán Nà Lừa.

YBĐT – Nhân kỷ niệm 64 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, vừa qua, tại tỉnh Tuyên Quang, Chi đoàn báo Yên Bái và báo Tuyên Quang đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu giữa những người làm báo Đảng địa phương.

Đồng bào Mông thôn Ao Ếch, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) giúp nhau làm nhà bằng vốn Dự án Chương tình 134.

YBĐT - Công đoàn các cấp từ tấm lòng thơm thảo của đoàn viên đã xây dựng nên các nguồn quĩ, góp phần quan trọng động viên công nhân viên chức và người lao động trong mỗi dịp lễ tết, đặc biệt giúp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn sớm vượt lên ổn định cuộc sống.

YBĐT - Điều đáng lo ngại nhất lại xảy ra, hàng chục chiếc kích điện bằng máy nổ cỡ lớn, chưa kể rất nhiều kích tay, mìn, lưới vét... thi nhau vào cuộc để vơ vét cạn kiệt nguồn thủy sản của hồ Thác. Đó cũng chính là lúc mà công tác bảo vệ thủy sản của Công an xã Minh Tiến tại bãi cá đẻ trở nên quyết liệt hơn bất cứ khi nào.

YBĐT - Mặc dù Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, các cấp chính quyền địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền các quy định về an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ nhưng từ năm 2008 đến nay, tại tỉnh Yên Bái vẫn xảy ra 53 vụ tai nạn lao động, trong đó có 29 vụ tai nạn rủi ro và 22 vụ tai nạn giao thông được coi là tai nạn lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục