Việt Nam tham gia hội nghị quốc tế về HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2009 | 12:00:00 AM

Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết, từ ngày 9 đến 13-8, Hội nghị quốc tế lần thứ 9 về AIDS khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ICAAP IX) với chủ đề "Tiếp thêm sức mạnh cho nhân dân, mở rộng các mạng lưới" sẽ diễn ra tại Ba-li, In-đô-nê-xi-a.

Việt Nam tham gia phiên họp chủ đề "Sự tham gia của xã hội dân sự trong những nỗ lực thực hiện tiếp cận phổ cập ở Việt Nam". Ngoài ra, đoàn đại biểu nước ta cũng sẽ báo cáo nhiều vấn đề khác như điều trị kháng thuốc vi-rút, can thiệp giảm tác hại; nâng cao chất lượng của hệ thống phòng, chống HIV/AIDS; tuyên truyền thay đổi hành vi; trao quyền cho cộng đồng, các nhóm có nguy cơ cao...

Theo ngài Eamonn Murphy, Giám đốc Quốc gia UNAIDS Việt Nam (chương trình phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS), thời gian qua, Việt Nam đã thành công trong việc giới thiệu những nỗ lực, kinh nghiệm phòng, chống AIDS của mình cho nhiều nước bạn.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nông dân xã An Bình (Văn Yên) chăm sóc ngô hè thu.

YBĐT - Với những đặc trưng riêng tại mỗi cơ sở, địa phương và cũng còn tồn tại khá nhiều hạn chế về mặt chuyên môn nói chung, trong vài năm trở lại đây, chất lượng hoạt động của các tổ chức công đoàn cơ sở cấp xã, phường, thị trấn hiện vẫn đang là vấn đề trăn trở đối với tổ chức công đoàn từ tỉnh đến huyện.

YBĐT - Năm 2000, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái) triển khai xây dựng tổ nhân dân văn hoá. Sau 9 năm xây dựng và phát triển, bước đầu phong trào đã mang lại những kết quả đáng mừng.

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Trung Tâm (thị xã Nghĩa Lộ) hiện có 240 hội viên sinh hoạt ở 17 chi hội và 14 chi hội đường phố. Những năm qua, Hội CCB phường đã chú trọng xây dựng kiện toàn tổ chức; đẩy mạnh các phong trào làm kinh tế, xoá đói giảm nghèo và không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

YBĐT - Nhiều năm qua, người cao tuổi huyện Yên Bình (Yên Bái) đã phát huy những kiến thức, kinh nghiệm, góp phần tích cực tuyên truyền, vận động và cùng nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục