Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 13-8, Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á (HMA) lần thứ 8 do Ủy ban Hỗn hợp quốc tế (JCI), Tổ chức y tế Johns Hopkins Medicine International tổ chức đã diễn ra tại TPHCM với hơn 700 đại biểu là những nhà quản lý bệnh viện đến từ 26 quốc gia. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã đến dự khai mạc hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (13 và 14-8) với 60 bài tham luận của các nhà chuyên môn, nhà quản lý bệnh viện đến từ châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ, trao đổi kinh nghiệm và tư duy về công tác quản lý bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng phục vụ sức khỏe cộng đồng. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị này.

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng giải thưởng thành tựu trọn đời cho GS-TS bác sĩ Nguyễn Thiện Thành.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bệnh nhân nhiễm cúm nhỏ tuổi tại Việt Nam.

Ngày 12/8, trong một tuyên bố gửi tới báo chí, WHO đã nhắc lại khuyến cáo dùng thuốc điều trị cúm A (H1N1) từ hôm 21-5 rằng chỉ những bệnh nhân trong giai đoạn nặng hoặc nhóm bệnh nhân có nguy cơ biến chứng cao như phụ nữ đang mang thai mới cần được điều trị bằng các loại thuốc chống virus như Tamiflu, còn những bệnh nhân mới có biểu hiện nhẹ không cần dùng đến loại thuốc này.

Cơ sở sửa chữa xe máy của anh Đức Kiên- tổ 36 A, phường Hồng Hà, tạo việc làm cho 15 lao động, với mức thu nhập ổn định 1,7 triệu đồng/người/tháng.

YBĐT - Để thực hiện tốt mục tiêu xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân, trong những năm qua, thành phố Yên Bái đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho người lao động.

YBĐT - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn ổn định, không có khiếu kiện phức tạp và điểm nóng. Tuy nhiên, còn một vài vụ việc tồn đọng kéo dài đòi hỏi công tác giải quyết đơn thư phải thực hiện triệt để, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan.

YBĐT - Xác định phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi là một phong trào lớn, trọng tâm của Hội và là cơ hội để người nông dân khẳng định vị thế, của mình trong thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình. Vì vậy, Hội Nông dân huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tích cực tổ chức phát động phong trào thi đua SXKD giỏi đến các cấp hội trong toàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục