Văn Yên: 174 thôn bản ra mắt xây dựng làng văn hóa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 10 năm qua, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có 174 thôn bản ra mắt xây dựng làng văn hóa, 312/312 thôn bản có nhà văn hóa, tỷ lệ thôn bản được công nhận làng văn hóa tăng từ 1,2% năm 2000 lên gần 42%.

Đội văn hóa - văn nghệ xã Hoàng Thắng (Văn Yên) trong hội diễn nghệ thuật quần chúng các dân tộc huyện Văn Yên.
Đội văn hóa - văn nghệ xã Hoàng Thắng (Văn Yên) trong hội diễn nghệ thuật quần chúng các dân tộc huyện Văn Yên.

Nhân dân ở các làng văn hóa luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa giống mới vào sản xuất. Trên 90% số hộ gia đình có kinh tế ổn định và phát triển; mỗi năm giảm 4% trở lên số hộ nghèo, không có hộ đói; không còn nhà ở tạm bợ, dột nát ở các làng văn hóa vùng cao, nhà ở kiên cố và bán kiên cố ở vùng thấp đạt 60 đến 80%.

Nhân dân trong các thôn, bản văn hóa đã thực hiện tốt việc di dời chuồng trại chăn nuôi xa nhà ở thường xuyên tu sửa, vệ sinh đường làng ngõ xóm, trên 65% số hộ có đủ 3 công trình hợp vệ sinh. Hàng năm có từ 80% trở lên số hộ gia đình được công nhận đạt chuẩn gia đình văn hóa, trên 70% số làng văn hóa được công nhận đạt danh hiệu khu dân cư tiên tiến liên tục từ 3 năm trở lên.

Các làng văn hóa đều có nhà văn hóa, sân chơi thể thao là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng; trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường; nhân dân được chăm sóc sức khỏe, thực hiện tốt các chính sách về DS/KHHGĐ và hầu hết các làng văn hóa không có người sinh con thứ 3.

Phương Thảo

Các tin khác

Sáng 13-8, Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á (HMA) lần thứ 8 do Ủy ban Hỗn hợp quốc tế (JCI), Tổ chức y tế Johns Hopkins Medicine International tổ chức đã diễn ra tại TPHCM với hơn 700 đại biểu là những nhà quản lý bệnh viện đến từ 26 quốc gia. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã đến dự khai mạc hội nghị.

Bệnh nhân nhiễm cúm nhỏ tuổi tại Việt Nam.

Ngày 12/8, trong một tuyên bố gửi tới báo chí, WHO đã nhắc lại khuyến cáo dùng thuốc điều trị cúm A (H1N1) từ hôm 21-5 rằng chỉ những bệnh nhân trong giai đoạn nặng hoặc nhóm bệnh nhân có nguy cơ biến chứng cao như phụ nữ đang mang thai mới cần được điều trị bằng các loại thuốc chống virus như Tamiflu, còn những bệnh nhân mới có biểu hiện nhẹ không cần dùng đến loại thuốc này.

Cơ sở sửa chữa xe máy của anh Đức Kiên- tổ 36 A, phường Hồng Hà, tạo việc làm cho 15 lao động, với mức thu nhập ổn định 1,7 triệu đồng/người/tháng.

YBĐT - Để thực hiện tốt mục tiêu xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân, trong những năm qua, thành phố Yên Bái đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho người lao động.

YBĐT - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn ổn định, không có khiếu kiện phức tạp và điểm nóng. Tuy nhiên, còn một vài vụ việc tồn đọng kéo dài đòi hỏi công tác giải quyết đơn thư phải thực hiện triệt để, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục