Trung tâm Dạy nghề huyện Mù Cang Chải: Đào tạo nghề ngắn hạn cho hàng trăm lao động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm giúp người lao động trên địa bàn tiếp thu được những kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông – lâm nghiệp, từ đầu tháng 7 đến nay Trung tâm Dạy nghề huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật và các xã khai mạc 7 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho trên 200 lao động chính ở các xã: Nậm Khắt, La Pán Tẩn, Mồ Dề, Kim Nọi, Lao Chải, Khao Mang và Hồ Bốn. Các nghề đào tạo gồm: chăn nuôi – thú y, bảo vệ thực vật, trồng trọt – chế biến nông sản.

Trong thời gian 1,5 tháng, học viên sẽ được tiếp thu những kiến thức khoa học kỹ thuật về thâm canh lúa, ngô, đậu tương; thu hái – chế biến chè; biết cách canh tác bền vững trên đất dốc; phát hiện và chủ động phòng, điều trị bệnh cho vật nuôi; biết sử dụng các loại thuốc, dụng cụ và thực hành thành thạo các thủ thuật thú y thông thường phục vụ chăn nuôi trong gia đình và cộng đồng...

Trung tâm Dạy nghề huyện Mù Cang Chải dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng, các xã, thị trấn khai mạc 6 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho gần 200 lao động nông thôn, học sinh dân tộc nội trú, hội viên Hội Phụ nữ và đoàn thanh niên với thời gian dạy nghề từ 1,5 đến 3 tháng và học viên sẽ được học các lớp nghề ngắn hạn như: chế biến gỗ, may dân dụng, xây dựng và thêu dệt thổ cẩm...

Thanh Xuân

Các tin khác
Cô và trò Trường mầm non xã Minh Tiến (Lục Yên) trong giờ học hát.

YBĐT - Năm học 2009-2010, huyện Lục Yên (Yên Bái) có 76 trường học với 856 nhóm lớp, 21.260 cháu mẫu giáo và học sinh. Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2008-2009, Phòng Giáo dục & đào tạo đã triển khai kế hoạch tập huấn bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ở các bậc học.

Đội văn hóa - văn nghệ xã Hoàng Thắng (Văn Yên) trong hội diễn nghệ thuật quần chúng các dân tộc huyện Văn Yên.

YBĐT - 10 năm qua, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có 174 thôn bản ra mắt xây dựng làng văn hóa, 312/312 thôn bản có nhà văn hóa, tỷ lệ thôn bản được công nhận làng văn hóa tăng từ 1,2% năm 2000 lên gần 42%.

Sáng 13-8, Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á (HMA) lần thứ 8 do Ủy ban Hỗn hợp quốc tế (JCI), Tổ chức y tế Johns Hopkins Medicine International tổ chức đã diễn ra tại TPHCM với hơn 700 đại biểu là những nhà quản lý bệnh viện đến từ 26 quốc gia. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã đến dự khai mạc hội nghị.

Bệnh nhân nhiễm cúm nhỏ tuổi tại Việt Nam.

Ngày 12/8, trong một tuyên bố gửi tới báo chí, WHO đã nhắc lại khuyến cáo dùng thuốc điều trị cúm A (H1N1) từ hôm 21-5 rằng chỉ những bệnh nhân trong giai đoạn nặng hoặc nhóm bệnh nhân có nguy cơ biến chứng cao như phụ nữ đang mang thai mới cần được điều trị bằng các loại thuốc chống virus như Tamiflu, còn những bệnh nhân mới có biểu hiện nhẹ không cần dùng đến loại thuốc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục