Nuôi chó phải có sổ quản lý của chính quyền địa phương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa ban hành thông tư yêu cầu, kể từ ngày 19-9-2009, tại các đô thị, nơi đông dân cư, kể cả vùng nông thôn (trừ vùng sâu, vùng xa) mọi tổ chức, cá nhân nuôi chó phải đăng ký với trưởng thôn, hoặc tổ trưởng dân phố để lập danh sách, trình UBND xã, phường, thị trấn cấp sổ quản lý chó...

Ngoài ra, thông tư cũng quy định, trong trường hợp chủ vật nuôi để chó thả rông cắn người hoặc cản trở phương tiện giao thông gây tai nạn, chủ nuôi phải chịu mọi chi phí điều trị. Nếu gây chết người, chủ nuôi còn phải có trách nhiệm vật chất trong việc tổ chức mai táng cho người bị hại và các khoản chi liên quan cho hậu quả do người bị chết để lại.

Bộ NN&PTNT cho biết, điều khoản trên dựa trên cơ sở khoản 3, điều 5 của Nghị định số 05/2007/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định phòng, chống bệnh dại ở động vật đã công bố ngày 9-1-2007.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Nhằm giúp người lao động trên địa bàn tiếp thu được những kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông – lâm nghiệp, từ đầu tháng 7 đến nay Trung tâm Dạy nghề huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật và các xã khai mạc 7 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho trên 200 lao động chính ở các xã: Nậm Khắt, La Pán Tẩn, Mồ Dề, Kim Nọi, Lao Chải, Khao Mang và Hồ Bốn. Các nghề đào tạo gồm: chăn nuôi – thú y, bảo vệ thực vật, trồng trọt – chế biến nông sản.

Cô và trò Trường mầm non xã Minh Tiến (Lục Yên) trong giờ học hát.

YBĐT - Năm học 2009-2010, huyện Lục Yên (Yên Bái) có 76 trường học với 856 nhóm lớp, 21.260 cháu mẫu giáo và học sinh. Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2008-2009, Phòng Giáo dục & đào tạo đã triển khai kế hoạch tập huấn bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ở các bậc học.

Đội văn hóa - văn nghệ xã Hoàng Thắng (Văn Yên) trong hội diễn nghệ thuật quần chúng các dân tộc huyện Văn Yên.

YBĐT - 10 năm qua, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có 174 thôn bản ra mắt xây dựng làng văn hóa, 312/312 thôn bản có nhà văn hóa, tỷ lệ thôn bản được công nhận làng văn hóa tăng từ 1,2% năm 2000 lên gần 42%.

Sáng 13-8, Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á (HMA) lần thứ 8 do Ủy ban Hỗn hợp quốc tế (JCI), Tổ chức y tế Johns Hopkins Medicine International tổ chức đã diễn ra tại TPHCM với hơn 700 đại biểu là những nhà quản lý bệnh viện đến từ 26 quốc gia. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã đến dự khai mạc hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục