Mù Cang Chải: 40 giáo viên mầm non tham gia tập huấn tiếng Mông

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để chuẩn bị tốt cho năm học 2009 – 2010, trong tháng 7/2009, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên mở 1 lớp bồi dưỡng tiếng Mông cho 40 giáo viên mầm non đang giảng dạy trên địa bàn toàn huyện.

Thầy giáo miền xuôi với học trò người Mông ở xã Bản Mù (huyện Trạm Tấu).
Thầy giáo miền xuôi với học trò người Mông ở xã Bản Mù (huyện Trạm Tấu).

Trong thời gian tập huấn, các học viên được bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp cơ bản tạo sự gần gũi giữa thầy và trò; trang bị cho học sinh cấu trúc ngữ pháp giúp các em sử dụng chữ, tiếng nói phổ thông. Kết thúc khóa học, 40 học viên đều đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ.

Đào Thị Thu Thủy

Các tin khác
Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố triển khai phương án phòng chống tội phạm.
(Ảnh: Minh Anh)

YBĐT - Là trung tâm kinh tế - văn hoá, chính trị của tỉnh, song thành phố Yên Bái cũng là địa bàn trọng điểm về trật tự an toàn xã hội của tỉnh, trong đó tệ nạn ma tuý đã và đang là vấn đề “nóng” ở khắp các phường, xã. Ma túy là nỗi nhức nhối của nhiều gia đình và toàn xã hội.

Đoàn Yên Bái dự Trại hè Olimpic Hùng Vương lần thứ V.

YBĐT - Đầu tháng 8 vừa qua, Trại hè Ôlimpic Hùng Vương lần thứ V được tổ chức tại Trường trung học phổ thông Chuyên Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

YBĐT - Ngày 17/8/2009, tại Công an tỉnh Yên Bái, Hội Nhà báo tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp phát động cuộc thi viết về đề tài an ninh - trật tự năm 2009 - 2010.

Các cựu chiến binh Chiến khu Vần kể chuyện truyền thống cho học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám (TP Yên Bái).

YBĐT - Chúng tôi gặp lại các ông: Đặng Ngọc Chi - Hà Văn Bách - Nguyễn Văn Ngọ - những chiến sĩ giải phóng quân Chiến khu cách mạng Vần lịch sử năm xưa, những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và cả xương máu của mình cho cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc. Giờ đều đã ngoài tuổi 80, nhưng các ông luôn là những đảng viên trung kiên, tấm gương sáng về đạo đức, phẩm chất cách mạng, ngời sáng truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong cuộc sống đời thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục