Viễn thông Yên Bái: Học tập và làm theo gương Bác Hồ từ những việc làm cụ thể

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Ngày 1/1/2008, Viễn thông Yên Bái được thành lập trên cơ sở chia tách từ Bưu điện tỉnh. Từ khi chuyển sang thành đơn vị độc lập, Đảng bộ Viễn Thông Yên Bái đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên và công nhân viên lao động trong đơn vị vượt qua khó khăn, thách thức ban đầu để ổn định và tăng tốc trong giai đoạn mới.

Đồng chí Sa Hải Thoại – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Viễn thông Yên Bái cho biết: “Ngay sau khi được thành lập, song song với việc ổn định tổ chức bộ máy, Đảng uỷ đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công nhân viên lao động thực hiện nghiêm túc các chuyên đề đã được nghiên cứu quán triệt về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là trong việc thực hiện tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí…Từ đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên tạo sự chuyển biến ngay trong việc thực hiện nội quy, qui chế của cơ quan, xây dựng các tiêu chuẩn đạo đức , lối sống cho bản thân, đặc biệt, phải đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trên địa bàn. Cán bộ , đảng viên, công nhân viên lao động đơn vị đã xây dựng được phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả không trây lười  trong công tác, không trốn tránh hay thoái thác trách nhiệm, làm theo tinh thần “Người của viễn thông, sống vì nghề viễn thông”.”

Đến thời điểm này, tất cả cán bộ đảng viên công nhân, viên lao động của viễn thông Yên Bái đã yên tâm, ổn định tư tưởng, đoàn kết, nỗ lực tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị. Sau hơn một năm thành lập viễn thông Yên Bái khẳng định vị thế nổi bật trong việc thông tin liên lạc, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Mạng viễn thông liên tục được bảo dưỡng, mở rộng nâng cao chất lượng, các phương án đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho nhiệm vụ chính trị, các dịp lễ hội, phục vụ diễn tập phòng thủ khu vực, phòng chống bão lụt được tổ chức thực hiện chu đáo.

Cùng với công tác đầu tư mở rộng mạng điện thoại cố định, Viễn thông Yên Bái còn phối hợp với Công ty Viễn thông (ViNaPhone) lắp đạt hoà mạng 34 trạm BTS, đưa tổng số thành 100 trạm BTS của mạng VNPT trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó Viễn thông Yên Bái đã thực hiện khảo sát, xây dựng cơ sở hạ tầng để lắp các trạm BTS mở rộng, nâng cao chất lượng vùng phủ sóng, tạo điều kiện thuận lợi để đưa dich vụ G – phone hoạt động hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2009 tổng doanh thu đạt 55 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ, gần 85.000 thuê bao bao viễn thông trên mạng, trong đó có hơn 8000 thuê bao Internet băng rộng MegaVNN. Khi xảy ra sự cố thì tập trung nhân lực sử chữa một cách nhanh nhất, tiết kiệm thời gian nhất, chi phí thấp nhất nhưng vẫn đem lại hiệu quả kinh tế, đảm bảo chất lượng sản phẩm, luôn đem lại sự hài lòng cho khách hàng trong sử dụng dịch vụ viễn thông.

Tuy chưa thể đánh giá hết những chuyển biến về nhận thức và hành động của từng cán bộ sau khi thực hiện Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhưng có thể khẳng định tập thể cán bộ, công nhân viên Viễn thông Yên Bái đã và đang nỗ lực phấn đấu học tập và làm theo gương Bác Hồ kính yêu, với tinh thần nghiêm túc chấp hành nội quy trong lao động, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, giải quyết tốt mối quan hệ trong công tác, tình đồng chí, đồng nghiệp, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc, đảm bảo ổn định thông suốt thông tin liên lạc cho tỉnh.

Quang Thiều

 

Các tin khác

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô vừa có phương án lập bệnh viện dã chiến tại doanh trại của Sư đoàn 301, có khả năng tiếp nhận 600 bệnh nhân cúm A/H1N1 nếu xảy ra dịch bệnh bùng phát vượt quá khả năng đáp ứng của các bệnh viện hiện có trên địa bàn thành phố.

Hoạt động văn nghệ quần chúng ngày càng nở rộ.

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết chuyên đề của HĐND tỉnh về xây dựng đời sống văn hoá cơ sở giai đoạn 2006 – 2010, cấp uỷ, chính quyền các cấp, đoàn thể ở các địa phương đã nhận thức rõ tầm quan trọng của xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh là nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hoá, tinh thần cho nhân dân các dân tộc. Nghị quyết đã đến được với nhân dân, đời sống văn hoá cơ sở đã có bước cải thiện đáng kể.

Ông Nguyễn Trí Trung, Hiệu trưởng THCS Thạch Bàn cho biết, 5 học sinh lớp 8A của trường đã có kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 1315/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá. Kế hoạch đưa ra các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm thuốc lá song song với việc giảm cung cấp các sản phẩm thuốc lá tiêu thụ trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục