Triển khai đề án áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 24/8/2009, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, giai đoạn 2008-2010.

Yên Bái là một trong những địa phương sớm xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong quản lý hành chính nhà nước. Theo thống kê của Sở Nội vụ, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 41 đơn vị thuộc đối tượng phải áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008, trong  đó có 21 ban, ngành, 10 chi cục và 9 huyện, thị xã, thành phố; đối tượng được khuyến khích áp dụng tại 92 đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh thì đến nay đã triển khai được ở 4 đơn vị, trong đó có một đơn vị được cấp chứng nhận.

 

Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 chính là sự cam kết của lãnh đạo cao nhất trong việc quản lý chất lượng đặt dưới sự lãnh đạo thống nhất, đồng bộ về mục đích, đường lối và môi trường nội bộ trong tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu, mong đợi của công dân, khách hàng; xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của từng thành  viên trong  đơn vị từ lãnh đạo đến nhân viên, ranh giới trách nhiệm và mối quan hệ giữa các phòng, ban trong đơn vị. Đồng thời góp phần tích cực vào công tác cải cách thủ tục hành chính; giải quyết các văn bản chính xác, kịp thời, công khai minh bạch, gọn nhẹ, rõ ràng; cải tiến chất lượng phục vụ nhân dân, bảo đảm các thủ tục hành chính ổn định, nhanh gọn, đúng pháp luật.

 

Dự kiến, kế hoạch triển khai áp dụng tại các cơ quan hành chính Nhà nước đến năm 2010 là 15 đơn vị. Năm 2009 sẽ thực hiện thí điểm tại hai đơn vị là thành phố Yên Bái và huyện Văn Chấn.

 

P.V

 

Các tin khác
Đào tạo nghề, trước hết phải đào tạo thầy. (Ảnh: Một lớp may dân dụng tại trung tâm Dạy nghề Văn Yên).

YBĐT - Trong công tác đào tạo nghề, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đội ngũ giáo viên dạy nghề. Tuy nhiên, công tác này có lúc chưa được quan tâm đúng mức nên còn thiếu và yếu cả về số và chất lượng. Tình trạng này đã và đang đặt ra yêu cầu cấp bách trong phát triển lực lượng này một cách toàn diện.

YBĐT – Ngày 25-29/8, tại thành phố Yên Bái, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP và các bộ, ban, ngành liên quan tổ chức lớp tập huấn triển khai nghị quyết 30a/2008/NQ-CP về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo.

Bộ Y tế cho biết, ngày 25/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 69 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó, miền Nam có 55 ca, miền Bắc 12 ca và miền Trung 2 ca.

YBĐT - Bình quân mỗi ngày tiếp nhận và giải quyết vài chục hồ sơ trên nhiều lĩnh vực trong khi đội ngũ cán bộ ít, năng lực còn hạn chế, song với quyết tâm thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã giải quyết được nhiều vướng mắc, nhanh chóng các thủ tục, tạo niềm tin trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục