Bộ Y tế: Không để thiếu Tamiflu trong điều trị cúm A/H1N1

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/8/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Y tế cho biết, ngày 25/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 69 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó, miền Nam có 55 ca, miền Bắc 12 ca và miền Trung 2 ca.

Trước hiện tượng nhiều người dân mua thuốc Tamiflu dự trữ tại nhà, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường Nguyễn Huy Nga khuyến cáo, thuốc Tamiflu dùng để điều trị cúm A/H1N1 nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ và được cấp miễn phí tại các cơ sở y tế nhà nước.

Bộ Y tế khẳng định không để thiếu thuốc Tamiflu cho nhân dân bị bệnh khi được điều trị tại các cơ sở y tế nhà nước. Do vậy, người dân không nên tự ý mua thuốc kháng vi rút để điều trị tại nhà, vì sẽ gây tình trạng kháng thuốc. Trường hợp người dân có chỉ định dùng thuốc theo hướng dẫn của các cơ sở y tế tư nhân hoặc theo nhu cầu cá nhân cần dự phòng trong các trường hợp đi công tác xa có thể mua tại các hiệu thuốc với giá thuốc đã được niêm yết công khai trên Trang tin điện tử của Cục Quản lý Dược Việt Nam.

Bộ Y tế nghiêm cấm các cơ sở bán thuốc lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá quá mức, nếu trường hợp vi phạm sẽ được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Như vậy, tính đến 17h ngày 25/8, cả nước đã ghi nhận 2.142 trường hợp dương tính, 2 ca tử vong. Số bệnh nhân đã khỏi bệnh, trở về gia đình là 1.228 người, 912 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Bình quân mỗi ngày tiếp nhận và giải quyết vài chục hồ sơ trên nhiều lĩnh vực trong khi đội ngũ cán bộ ít, năng lực còn hạn chế, song với quyết tâm thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã giải quyết được nhiều vướng mắc, nhanh chóng các thủ tục, tạo niềm tin trong nhân dân.

YBĐT – Ngày 1/1/2008, Viễn thông Yên Bái được thành lập trên cơ sở chia tách từ Bưu điện tỉnh. Từ khi chuyển sang thành đơn vị độc lập, Đảng bộ Viễn Thông Yên Bái đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên và công nhân viên lao động trong đơn vị vượt qua khó khăn, thách thức ban đầu để ổn định và tăng tốc trong giai đoạn mới.

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô vừa có phương án lập bệnh viện dã chiến tại doanh trại của Sư đoàn 301, có khả năng tiếp nhận 600 bệnh nhân cúm A/H1N1 nếu xảy ra dịch bệnh bùng phát vượt quá khả năng đáp ứng của các bệnh viện hiện có trên địa bàn thành phố.

Hoạt động văn nghệ quần chúng ngày càng nở rộ.

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết chuyên đề của HĐND tỉnh về xây dựng đời sống văn hoá cơ sở giai đoạn 2006 – 2010, cấp uỷ, chính quyền các cấp, đoàn thể ở các địa phương đã nhận thức rõ tầm quan trọng của xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh là nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hoá, tinh thần cho nhân dân các dân tộc. Nghị quyết đã đến được với nhân dân, đời sống văn hoá cơ sở đã có bước cải thiện đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục