Tập huấn triển khai Nghị quyết 30a của Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Ngày 25-29/8, tại thành phố Yên Bái, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP và các bộ, ban, ngành liên quan tổ chức lớp tập huấn triển khai nghị quyết 30a/2008/NQ-CP về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo.

Tham gia lớp tập huấn có lãnh đạo UBND và các ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp, Ban Dân tộc ở 7 tỉnh và 24 huyện nghèo ( Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ).

Nội dung tập huấn gồm: hướng dẫn tạm thời hệ thống chỉ tiêu theo dõi đánh giá Nghị quyết 30a; một số nội dung liên quan đến cơ chế tài chính thực hiện các chính sách hỗ trợ đặc thù theo Nghị quyết 30a; nội dung quy hoạch sản xuất thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp; nội dung về lồng ghép các nguồn lực thực hiện chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn các huyện nghèo giai đoạn 2009-2020...

Đồng thời hướng dẫn các chính sách tăng cường, luân chuyển cán bộ cho các xã thuộc huyện nghèo; chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động; lập kế hoạch có sự tham gia; kỹ năng phát triển cộng đồng.

Lớp tập huấn cũng sẽ tổ chức thăm quan thực địa và thảo luận mở giữa các bộ, ngành và địa phương về tình hình triển khai Nghị quyết 30a và tính khả thi của các nội dung tập huấn trong triển khai thực tế cho các năm tiếp theo.

Thu Hạnh

 

Các tin khác

Bộ Y tế cho biết, ngày 25/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 69 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó, miền Nam có 55 ca, miền Bắc 12 ca và miền Trung 2 ca.

YBĐT - Bình quân mỗi ngày tiếp nhận và giải quyết vài chục hồ sơ trên nhiều lĩnh vực trong khi đội ngũ cán bộ ít, năng lực còn hạn chế, song với quyết tâm thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã giải quyết được nhiều vướng mắc, nhanh chóng các thủ tục, tạo niềm tin trong nhân dân.

YBĐT – Ngày 1/1/2008, Viễn thông Yên Bái được thành lập trên cơ sở chia tách từ Bưu điện tỉnh. Từ khi chuyển sang thành đơn vị độc lập, Đảng bộ Viễn Thông Yên Bái đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên và công nhân viên lao động trong đơn vị vượt qua khó khăn, thách thức ban đầu để ổn định và tăng tốc trong giai đoạn mới.

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô vừa có phương án lập bệnh viện dã chiến tại doanh trại của Sư đoàn 301, có khả năng tiếp nhận 600 bệnh nhân cúm A/H1N1 nếu xảy ra dịch bệnh bùng phát vượt quá khả năng đáp ứng của các bệnh viện hiện có trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục