33 phóng sự Phát thanh - truyền hình và chương trình phát thanh đạt giải

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/8, Đài Phát thanh- truyền hình tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết liên hoan phóng sự Phát thanh- truyền hình tỉnh Yên Bái lần thứ 8 năm 2009. Đây là hoạt động nhằm khơi dậy phong trào thi đua sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ Phát thanh- truyền hình, tạo điều kiện để các đơn vị trong hệ thống phát thanh, truyền hình cùng trao đổi, học hỏi và từng bước nâng cao chất lượng nghiệp vụ, đổi mới các chương trình phát thanh, truyền hình theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, tăng hiệu quả thông tin.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt giải.
Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt giải.

Với số lượng 65 phóng sự Phát thanh- truyền hình và 9 chương trình phát thanh của 9 đài huyện thị tham dự liên hoan, các tác phẩm đã tạo ra sự phong phú trong đề  tài phản ảnh. Tạo ra một bức tranh nhiều màu sắc, đề cập đến nhiều vấn đề trong xã hội đang quan tâm. Các tác phẩm góp phần tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phản ánh những vấn đề  nảy sinh, bất cập trong đời sống, đề xuất những giải pháp hoặc định hướng tư tưởng, nhận thức cho người nghe, người xem.

Các phóng sự truyền hình đã thể hiện rõ sự đầu tư công sức của các tác giả từ tìm kiếm đề tài đến xây dựng kịch bản, tổ chức hình ảnh. Ghi lại được những hình ảnh đắt giá, ấn tượng, kết cấu phóng sự logic, dẫn dắt vấn đề mạnh lạc. Tập trung làm nổi chủ đề từ lời bình, hình ảnh đến phỏng vấn, phát biểu ăn khớp nhuần nhuyễn tạo sự sinh động, lôi cuốn khán giả, điển hình như các tác phẩm: Trách nhiệm thuộc về ai( Trung Dũng- Nguyễn Hà); Thực trạng ô nhiễm môi trường từ các nhà máy giấy( Hoàng Hà- Lê Long); Chuyện về tà đạo ở Văn Yên (Bích Thu- Đức Thành); Nhức nhối nạn trẻ bị bỏ rơi( Diễm Hằng- Minh Hoà); Cần gia tay ngăn chặn bạo lực gia đình( Minh Hoà- Nguyễn Hà); Lãng phí những công trình( Đài Phát Thanh-Truyền Hình Văn Chấn; Làm lại cuộc đời( Hồng Cấp); Chị Long xi lanh( Đài Truyền Hình-Truyền Thanh Yên Bình); Biến phế liệu thành sản phẩm( Đài Truyền Hình- Truyền Thanh Văn Yên)....

Các phóng sự phát thanh và chương trình phát thanh đã xuất hiện những chương trình có kết cấu tốt, sử dựng âm thanh hợp lý, chất lượng âm thanh tốt. Một số chương trình đã tạo ra nhịp điệu tốt, sôi động, hấp dẫn, song không quá nhanh khiến người nghe không bắt kịp thông tin mà cũng không quá chậm tạo sự đơn điệu, nhàm chán.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được cũng còn nhiều tác phẩm chất lượng chưa cao, phóng sự còn viết dài, lan man, chưa chắt lọc thông tin hay chi tiết điển hình, nhiều đề tài nóng được xã hội quan tâm như (chống lãng phí, tiêu cực…) còn bị né tránh, phát thanh còn nhiều tạp âm, hình ảnh trong phóng sự chưa đắt, sử dụng máy quay chưa đảm bảo kỹ thuật…

Bế mạc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 33 tác phẩm đạt giải. Trong đó có 3 giải nhất, 8 giải nhì, 11 giải khuyến khích và 2 giải viết về đề tài “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hồng Oanh

 

Các tin khác

YBĐT - Ngày 24/8/2009, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án đã tổ chức Hội nghị triển khai Đề án áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, giai đoạn 2008-2010.

Đào tạo nghề, trước hết phải đào tạo thầy. (Ảnh: Một lớp may dân dụng tại trung tâm Dạy nghề Văn Yên).

YBĐT - Trong công tác đào tạo nghề, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đội ngũ giáo viên dạy nghề. Tuy nhiên, công tác này có lúc chưa được quan tâm đúng mức nên còn thiếu và yếu cả về số và chất lượng. Tình trạng này đã và đang đặt ra yêu cầu cấp bách trong phát triển lực lượng này một cách toàn diện.

YBĐT – Ngày 25-29/8, tại thành phố Yên Bái, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP và các bộ, ban, ngành liên quan tổ chức lớp tập huấn triển khai nghị quyết 30a/2008/NQ-CP về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo.

Bộ Y tế cho biết, ngày 25/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 69 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó, miền Nam có 55 ca, miền Bắc 12 ca và miền Trung 2 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục