Trại tạm giam Hồng Ca ( Cục V26 Bộ Công an): 69 phạm nhân được đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2-9

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp Quốc khánh 2/9/2009, Chủ tịch nước đã có Quyết định số 1002 về việc đặc xá cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù trên phạm vi cả nước. Đợt đặc xá lần này, Trại tạm giam Hồng Ca thuộc Cục V26 của Bộ Công an đóng trên địa bàn tỉnh Yên Bái, có 69 phạm nhân được đặc xá theo Quyết định của Chủ tịch nước.

Những phạm nhân được được đặc xá của Trại Hồng Ca đợt này, có 28 đối tượng là người dân tộc thiểu số. Các bị cáo phạm các tội danh gồm: 6 đối tượng phạm tội về ma tuý; 14 phạm tội hiếp dâm; 6 đối tượng trộm cắp tài sản; 7 đối tượng cướp và cướp giật và các tội danh khác như: cố ý gây thương tích, mua bán vật liệu nổ, mua bán phụ nữ, lưu hành tiền giả...

Đối tượng nhiều tuổi nhất trong đợt đặc xá có Tống Văn Tước, sinh năm 1930, cư trú tại huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai, phạm tội mua bán trái phép chất ma tuý, án phạt 5 năm tù giam; đối tượng ít tuổi nhất là Hoàng Văn May, sinh năm 1992, trú tại xã Tà Mung, huyện Than Uyên, tỉnh Lào Cai, phạm tội hiếp dâm, án phạt 3 năm 6 tháng tù giam....

Theo Ban giám thị Trại giam cho biết: Những phạm nhân được đặc xá đợt 2/9/2009 này, đều đảm bảo tính công khai trên cơ sở bỏ phiếu kín đối với các đội có phạm nhân đang cải tạo; qua kết quả bình xét, những người được đặc xá đều  rất chịu khó cải tạo và Trại cũng đặt niềm tin để mọi người sau khi ra ngoài xã hội sẽ trở thành những công dân tốt.

  P.V

Các tin khác
Chị Nguyễn Thị Tuyết - kiểm lâm địa bàn cùng lãnh đạo xã Ngòi A (Văn Yên) trao đổi công tác phòng, chống cháy rừng trong mùa khô hanh tại gia đình ông Lý Xuân Hiện.

YBĐT - Được đánh giá là xã có nhiều biện pháp giữ rừng tốt, phòng chống cháy rừng giỏi, xã Ngòi A của huyện Văn Yên (Yên Bái) đang là điểm sáng trong phong trào toàn dân tích cực tham gia bảo vệ rừng nhờ những đóng góp không nhỏ của cán bộ kiểm lâm địa bàn.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân.

Từ 1/9/2009 học phí đại học sẽ được điều chỉnh theo một khung mới, theo lộ trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã được Quốc hội và Chính phủ đồng ý.

Hơn 330 nghìn sinh viên sẽ có nhà ở từ 88 dự án của 28 địa phương và 2 Bộ (Quốc phòng, Công an) với số vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ năm 2009.

Trụ sở khang trang mới được hoàn thành tháng 2/2009 đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong xã đến khám và chữa bệnh.

YBĐT – Để chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn xã một cách tốt nhất, những năm qua, cán bộ y, bác sĩ ở Trạm y tế xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (Yên Bái) luôn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chủ động chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh, nhất là các bệnh dễ mắc theo mùa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục