Yên Bái: Phát động Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2010

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2010 | 2:30:48 PM

YBĐT - Ngày 15/4/2010, tại huyện Văn Yên, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2010”. Đồng chí Phạm Duy Cường – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ phát động.và chỉ đạo buổi lễ.

Trên 1000 tình nguyện viên gồm các khối cơ quan, trường học của huyện Văn Yên hưởng ứng lễ phát động.
Trên 1000 tình nguyện viên gồm các khối cơ quan, trường học của huyện Văn Yên hưởng ứng lễ phát động.

Năm 2009, tỉnh Yên Bái không xảy ra một vụ ngộ độc thức phẩm nào lớn, gây hậu quả nghiêm trọng; công tác tuyên truyền trong việc phòng chống dịch bệnh ngày càng được đẩy mạnh, tạo ý thức cao cho nhân dân các địa phương; công tác kiểm dịch, phòng dịch được chú trọng, không để dịch bùng phát trên diện rộng, gây ảnh hưởng đến nguồn thực phẩm lưu thông trên thị trường…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Duy Cường đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng của các cấp, các ngành chức năng, những tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác VSATTP trong thời gian qua. 

Đồng chí yêu cầu các đơn vị chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về VSATTP, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc chỉ đạo thực hiện công tác quản lý VSATTP, loại trừ những phong tục, tập quán lạc hậu trong ăn uống, lồng ghép nội dung đảm bảo VSATTP vào tiêu chuẩn công nhận làng văn hóa, gia đình văn hóa để mỗi người dân trở thành một giám sát viên trong công tác này. Các ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về VSATTP, đặc biệt tại các cơ sở nhà hàng, dịch vụ kinh doanh ăn uống, bếp ăn tập thể…, quy rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Kiện toàn và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các thành viên Ban chỉ đạo công tác VSATTP các cấp; kịp thời khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác này cũng như xử phạt nghiêm đối với các đối tượng vi phạm.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương tham mưu xây dựng vùng sản xuất, chế biến nông lâm sản thực phẩm, đặc biệt là sản xuất rau quả, chè và chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản an toàn; xây dựng các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm hợp vệ sinh, bảo vệ môi trường…

Thiên Cầm

Các tin khác
Bác sĩ Trung tâm Nội tiết Yên Bái kiểm tra tim, mạch để phát hiện đái tháo đường cho bệnh nhân.

YBĐT - Những năm gần đây, bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) ở Yên Bái gia tăng đáng báo động. Nếu như năm 2003, tại Trung tâm Nội tiết tỉnh chỉ khám và điều trị cho trên 1000 lượt người bệnh ĐTĐ, thì năm 2007 con số này tăng lên trên 13.000 lượt người, chỉ riêng trong 3 tháng đầu năm 2010, Trung tâm đã khám cho 2.489 lượt bệnh nhân ĐTĐ; điều trị ngoại trú cho 2.472 bệnh nhân và điều trị nội trú cho 126 bệnh nhân.

Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái là một trong những trường tiểu học đầu tiên trong tỉnh áp dụng hình thức giải toán và thi toán trên mạng internet.

YBĐT - Những năm gần đây, thành phố Yên Bái luôn quan tâm chăm lo sự nghiệp giáo dục, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng mang tính cấp bách và lâu dài.

Trường mầm non Thực hành tỉnh - đơn vị được đánh giá có chất lượng giáo dục cao, hàng năm đều không đáp ứng đủ nhu cầu theo học của trẻ mầm non trên địa bàn.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2011, cơ bản giải quyết đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, từng bước nâng cao chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, ngành giáo dục và đào tạo Yên Bái đang tiếp tục rà soát, đánh giá, sắp xếp đội ngũ, giải quyết dôi dư theo cơ cấu, sức khỏe yếu, chuyên môn yếu, chưa đạt trình độ chuẩn...

Chiều ngày 14/4, Bộ Tư pháp đã tổ chức công bố kết quả rà soát thủ tục hành chính (TTHC) thuộc phạm vi, chức năng, quản lý nhà nước của Bộ này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục