Yên Bái: Hơn 500 học sinh tham dự Hội thi “Em hát dân ca”

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2010 | 10:20:01 AM

YBĐT - Nhằm giúp các em học sinh hiểu rõ hơn những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc và có cơ hội được bộc lộ năng khiếu ca hát, vừa qua, Sở Giáo dục&Đào tạo đã tổ chức Hội thi “Em hát dân ca”cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong toàn tỉnh.

Tiết mục
Tiết mục "Tát nước đêm trăng" (Dân ca Chăm) của Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành đạt giải nhất.

Hội thi đã thu hút hơn 500 học sinh tham gia với 135 tiết mục đến từ 41 đơn vị cơ sở. Đến với Hội thi, nhiều đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, do đó mà nhiều tiết mục đã đạt được tính nghệ thuật cao, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, tiêu biểu như hát bài: Ru em (dân ca Sê Đăng) của Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái; Tát nước đêm trăng (dân ca Chăm) của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành; Người ở đừng về (Dân ca quan họ Bắc Ninh) của Trường THPT Nguyễn Huệ; Hát giao duyên (Dân ca Hơ Mông) của Trường DTNT Mù Cang Chải; Cây đa quán dốc (Dân ca Bắc Bộ) của THPT Nghĩa Lộ...

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải nhất cho các tiết mục: Giàn hoa thiên lý- dân ca Tày (Phòng GD&ĐT huyện Lục Yên); Mùa xuân tình bạn- Dân ca Hơ Mông (Trường DTNT Trạm Tấu); Đón xuân- Dân ca Tày ( THPT Nghĩa Lộ); Quê em Thượng Bằng La Dân ca Tày (Phòng GD&ĐT Văn Chấn); Mường Lai bản Noọng - Dân ca Tày (THPT Mai Sơn); Tát nước đêm trăng - Dân ca Chăm (Trường PTTH chuyên Nguyễn Tất Thành). Ngoài ra, BTC còn trao 10  giải nhì, 14 tiết mục đạt giải ba và 18 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc.

Hồng Oanh

 

Các tin khác
Một tiết mục trong hội diễn nghệ thuật quần chúng công nhân viên chức lao động.

YBĐT - Kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2010); Quốc tế lao động 1/5; Chào mừng 110 thành lập tỉnh; 65 năm thành lập đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 – 30/6/2010), trong 2 ngày 24,25/4/2010 Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng CNVCLĐ năm 2010.

Cán bộ y tế thị xã Nghĩa Lộ hướng dẫn và tư vấn cho Hoàng Thị M cách bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như tránh làm lây truyền sang người thân, cộng đồng.

YBĐT - Xin được giấu tên thật của cặp vợ chồng trẻ này bởi đó chỉ là một trong số năm cặp vợ chồng trẻ mới được xét nghiệm có kết quả dương tính với HIV ở xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).

Hướng dẫn học sinh làm bài tập ở Trường THCS xã trung Tâm (Lục Yên). (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Chủ trương xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong công tác GPMB khu công nghiệp ở Chi bộ thôn Cốc Há , thị trấn Yên Thế (Lục Yên - Yên Bái) bước đầu đã thành công. Thông qua đó, từng bước nâng cao vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và phát huy chức năng tuyên truyền, vận động của các tổ chức trong hệ thống chính trị, đặc biệt phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Kết quả này càng khẳng định lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Bữa ăn trưa của các học viên Trung tâm.

YBĐT - Chưa thể thống kê một cách chính xác ở Yên Bái có bao nhiêu người nghiện ma túy. Theo Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Yên Bái thì có khoảng 5.000 đối tượng nghiện đang được theo dõi. Một người nghiện bình thường mỗi ngày dùng ít nhất một liều khoảng 20.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục