Sát cánh cùng chuyên môn

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/5/2010 | 7:40:29 AM

YBĐT - Công đoàn cơ sở Trạm Khuyến nông huyện Văn Chấn được thành lập tháng 9/2004 (từ tổ công đoàn trực thuộc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái), với 20 đoàn viên. Đến nay, Công đoàn cơ sở Trạm đã có 43 đoàn viên, trong đó có 6 đoàn viên sinh hoạt tại Văn phòng và 37 đoàn viên là khuyến nông viên cơ sở sinh hoạt tại 31 xã, thị trấn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh tặng quà “Quỹ Tấm lòng vàng” cho học sinh xã An Lương (Văn Chấn).
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh tặng quà “Quỹ Tấm lòng vàng” cho học sinh xã An Lương (Văn Chấn).

Với nhiệm vụ chính là chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sản xuất mới; xây dựng các mô hình trình diễn khuyến nông; hướng dẫn kỹ thuật nông lâm nghiệp cho nông dân..., năm 2009, đoàn viên Công đoàn Trạm Khuyến nông huyện đã tổ chức được 407 lớp tập huấn cho trên 16 nghìn lượt hộ nông dân về các kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và kinh tế hộ.

Bên cạnh đó, các đoàn viên đã trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật trên đồng ruộng và tại hộ gia đình cho gần 17 nghìn lượt hộ về kỹ thuật bảo vệ mạ, làm mạ khay, bón phân viên dúi sâu, trồng đậu tương xuân trên đất 1 vụ tại các xã vùng cao; hướng dẫn kỹ thuật phòng chống rét cho trâu bò, phòng và điều trị bệnh tụ huyết trùng, lở mồm long móng trên gia súc gia cầm; kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh hại lúa, chè; kỹ thuật thâm canh ngô, khoai tây vụ đông.

Ngoài ra, Công đoàn còn chủ động phối hợp chỉ đạo và hướng dẫn nông dân cách sử dụng phân viên dúi sâu cho lúa ở các xã: Đồng Khê, Cát Thịnh, Đại Lịch, Bình Thuận, Nghĩa Tâm, Thượng Bằng La..., bước đầu cho hiệu quả tốt; phối hợp chỉ đạo nông dân trồng thành công 170ha khoai tây vụ đông cho năng suất cao.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Xuân Hương - Chủ tịch Công đoàn Trạm Khuyến nông Văn Chấn cho biết: “Là năm đầu tiên đưa giống khoai tây vào trồng thử nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn như: người dân chưa tin tưởng vào hiệu quả kinh tế của cây khoai tây; việc chọn đất canh tác khó. Với quyết tâm đưa giống khoai tây mới vào vụ đông, tăng thu nhập cho người dân, Công đoàn đã chỉ đạo các đoàn viên trực tiếp xuống cơ sở tuyên truyền, vận động các hộ tham gia nên kết thúc vụ đông năm 2009, toàn huyện đã trồng được 170 ha, năng suất đạt trên 10tạ/ha”.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Công đoàn cơ sở Trạm còn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho công nhân viên chức - lao động. Từ chỗ nhiều cán bộ hợp đồng khuyến nông viên cơ sở (KNVCS) chưa được tham gia bảo hiểm thì đến nay 100% được tham gia đóng bảo hiểm và hưởng các chế độ theo quy định. Đoàn viên công đoàn là nữ được hưởng đầy đủ các chế độ khi ốm đau, thai sản. Ngoài ra, Công đoàn tích cực vận động 100% đoàn viên tham gia đầy đủ các cuộc vận động quyên góp ủng hộ của công đoàn cấp trên và các loại quỹ từ thiện như: ủng hộ “Ngày vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Bảo trợ trẻ em”, Quỹ “Tấm lòng vàng”; phát động trong công đoàn cơ sở phong trào tương thân tương ái, giúp đỡ đồng nghiệp trong lúc khó khăn hoạn nạn vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Với những kết quả đã đạt được trong công tác chuyên môn, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho công nhân viên chức - lao động nhiều năm liên tục Công đoàn cơ sở Trạm Khuyến nông huyện Văn Chấn đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen.

Hà Tĩnh

Các tin khác
NHCSXH huyện Lục Yên, giải ngân nguồn vốn vay học sinh, sinh viên.

YBĐT - Sau 3 năm triển khai, đến nay NHCSXH huyện Lục Yên (Yên Bái) đã giải ngân được 25,4 tỷ đồng vốn vay học sinh, sinh viên. Năm học 2009 – 2010, Ngân hàng đã giải ngân được 4,4 tỷ đồng cho 1.643 học sinh, sinh viên của huyện đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. Từ nay đến hết năm học, Ngân hàng phấn đấu giải ngân được 6,1 tỷ đồng.

YBĐT - Trong quí I năm 2010, Trung tâm Dân số/Kế hoạch hóa gia đình đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Chấn tổ chức thành công chiến dịch chăm sóc Sức khỏe sinh sản/ Kế hoạch hóa gia đình ở 14 xã, thị trấn.

Tình quân dân. (Ảnh: Văn Trung)

YBĐT - Xác định nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong tình hình mới về âm mưu “Diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch, diễn biến phức tạp của các loại tội phạm, Liên đoàn lao động huyện MÙ Cang Chải (Yên Bái) đã phối hợp với Ban Chỉ quân sự huyện xây dựng kế hoạch, chương trình tham mưu với cấp ủy Đảng, UBND huyện về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ chiến sỹ, công nhân viên chức lao động...

Thành phố Yên Bái: Trên 300 triệu đồng hỗ trợ di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm/ Tặng 500 cặp phao cứu sinh cho trẻ em Yên Bái

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục