Vững vàng trên lĩnh vực bảo vệ an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/5/2010 | 9:22:43 AM

YBĐT - Là Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ qua, Chi bộ PA 25 luôn phát huy vai trò lãnh đạo trên mọi lĩnh vực công tác. Toàn thể cán bộ, đảng viên đều nâng cao nhận thức chính trị, đổi mới tư duy, chuyển hướng công tác kịp thời, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm năm qua, tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch luôn luôn tìm cách chống phá cách mạng Việt Nam. Tình hình đó đặt ra yêu cầu nhiệm vụ của Chi bộ hết sức nặng nề, phải kịp thời chuyển hướng công tác, lãnh đạo tốt việc bảo vệ an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng. Chi bộ đã tập trung lãnh đạo và quán triệt sâu sắc, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Công an tỉnh về nhiệm vụ an ninh nội bộ - văn hóa tư tưởng; thống nhất nhận thức về tình hình an ninh nội bộ hiện nay, từ đó xác định trách nhiệm của từng đảng viên trên vị trí công tác của mình.

Đồng thời tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động lớn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhất là “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Nhờ vậy đã tạo cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn đoàn kết thống nhất, có tinh thần quyết tâm cao và sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đối với công tác an ninh nội bộ được coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đơn vị đã làm tốt chức năng tham mưu, quản lý Nhà nước và đấu tranh chống các hoạt động thâm nhập phá hoại nội bộ. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, đơn vị đã xây dựng phương án bảo vệ các cơ quan đầu não; tham gia bảo vệ an toàn đại hội Đảng các cấp, bầu cử Quốc hội khóa XII và hội đồng nhân  dân các cấp tại địa phương; rà soát hàng ngàn lượt người chuẩn bị nhân sự bầu vào các chức danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước ở địa phương; bảo vệ an toàn cho 40 đoàn khách Trung ương, quốc tế đến thăm và làm việc tại Yên Bái. Phòng đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh hằng năm ra các chỉ thị về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; ban hành quy chế, xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra việc thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Qua 5 năm đã kiểm tra 35 lượt cơ quan, ban, ngành và 9/9 huyện, thị, thành phố; tổ chức tập huấn cho gần 600 lượt cán bộ chủ chốt và cán bộ làm công tác bí mật Nhà nước ở các cơ quan. Gắn với đó là tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức, duy trì thường xuyên phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở các cơ quan, ban, ngành của tỉnh. Thông qua phát động đã lồng ghép việc học tập các chỉ thị, nghị quyết, các chính sách của Đảng với việc tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác trước âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, từ đó nâng cao sức đề kháng cho cán bộ, công chức, viên chức.

Trong lĩnh vực bảo vệ an ninh văn hóa, thông tin truyền thông, Chi bộ cũng lãnh đạo toàn bộ đảng viên đổi mới tư duy nghiệp vụ, nâng cao năng lực chiến đấu, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, thường xuyên tập hợp, đánh giá diễn biến tình hình, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đề xuất với các ngành về công tác chỉ đạo quản lý báo chí, xuất bản. Đơn vị đã xây dựng chuyên đề để tập trung điều tra cơ bản các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật trong tỉnh; xây dựng đề án đảm bảo an ninh trong lĩnh vực văn học nghệ thuật, báo chí, xuất bản; duy trì việc truy cập thông tin trái chiều trên mạng Internet để chủ động đấu tranh với những trang web, blog tự do có nội dung chống Đảng và ngăn chặn hoạt động của một số địa chỉ blog hoạt động trái phép. Do vậy, suốt thời gian qua, công tác đảm bảo an ninh trên lĩnh vực văn hóa - tư tưởng ngày càng ổn định theo định hướng của Đảng.

Việc bảo vệ an ninh trên các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, lao động - xã hội cũng được đặc biệt quan tâm. Hằng năm, đơn vị tiếp tục duy trì và thực hiện quy chế phối hợp với các ngành, tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kịp thời phát hiện những tồn tại cũng như sai phạm khi thực hiện chính sách Nhà nước ở địa phương để sớm có biện pháp chấn chỉnh. Song song với giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân và cảnh giác với âm mưu của địch đồng thời cũng coi trọng quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên trong các trường học nhằm phòng tránh tệ nạn xã hội.

Một nhiệm kỳ đã kết thúc, các cán bộ và đảng viên Chi bộ PA 25 ngày càng vững vàng về lập trường tư tưởng, tinh thông về nghiệp vụ. Phần thưởng xứng đáng dành cho đơn vị 5 năm qua là: bằng khen của Bộ Công an và Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái cho tập thể và cá nhân; 3 năm liền đạt “Đơn vị quyết thắng” và Chi bộ liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc.

T.Q

Các tin khác
Điều trị cho trẻ bị sốt vi rút tại Trạm Y tế phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện ở Yên Bái những năm gần đây do bệnh nhân ở các xã, phường, thị trấn (gọi tắt là tuyến xã) chuyển tuyến trên diễn ra khá phổ biến. Dù biết rõ cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực ở các trạm y tế chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra và ngành y tế muốn khắc phục nhưng... thực khó!

Theo TS Đinh Ngọc Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, Chủ nhiệm chương trình chống lao Việt Nam, hiện nay Việt Nam đứng thứ 12 trong số 22 nước có gánh nặng bệnh lao cao trên thế giới. Đặc biệt, mỗi ngày, Việt Nam có thêm 400 người mắc lao, 55 người chết vì bệnh lao.

Ngày 9- 5, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) xác nhận, dịch tai xanh trên lợn đã xuất hiện tại tỉnh Bắc Giang, nâng tổng số các địa phương trong cả nước có dịch tai xanh là 13 tỉnh, thành phố.

Sáng 8-5, tại Ninh Bình, Bộ LĐTB-XH, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tháng hành động vì trẻ em cả nước năm 2010 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”. Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục